16 thg 4, 2020

Lái xe tải rút ngay điện thoại, thách thức Cảnh sát giao thông khi bị kiểm tra

Liên quan đến việc đảm bảo ATGT theo Kế hoạch số 81 của CATP Hà Nội và Thông báo số 186 của Phòng CSGT, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đã phối hợp với TTGT, CAQ Hoàn Kiếm tập trung kiểm tra xử lý nghiêm đối với các xe tải chở vật liệu xây dựng rơi vãi trên địa bàn. Có 10 lái xe tải vi phạm đã bị CSGT xử phạt.
CSGT xử lý nghiêm đối với lái xe tải vi phạm dừng đỗ, chở vật liệu không che chắn rơi vãi.

Theo đó, qua thống kê và nắm tình hình, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có một số công trình xây dựng ảnh hưởng đến công tác đảm bảo TTATGT. Hoạt động chuyên chở vật liệu xây dựng của một số lái xe phục vụ cho các công trình này đã ảnh hưởng đến công tác ATGT, vệ sinh môi trường.

Mặc dù đã được Sở GTVT cấp phép hoạt động 24/24h (trừ giờ cao điểm sáng và chiều) cũng như có những quy định rất cụ thể về tuyến đường, thời gian, cách thức vận chuyển đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường..., tuy nhiên, qua kiểm tra, CSGT phát hiện vẫn còn khá nhiều xe tải hoạt động sai khung giờ quy định. Nhiều lái xe chở vật liệu rơi vãi, dừng đỗ sai quy định gây ảnh hưởng đến ATGT, vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn.

Trước thực trạng trên, Phòng CSGT đã ra Thông báo số 186 chỉ đạo các đơn vị tăng cường xử lý nghiêm đối với tất cả những lái xe tải vi phạm. Cùng với các đơn vị địa bàn khác, Đội CSGT số 1 trong ngày 15-4 đã phát hiện và xử lý 10 lái xe tải chở vật liệu xây dựng vi phạm, tạm giữ 1 phương tiện. Lỗi chủ yếu của các lái xe là dừng đỗ sai quy định và chở vật liệu rơi vãi, sai giờ.

Thiếu tá Phạm Đức Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết: Quá trình kiểm tra các lái xe tải vi phạm, lực lượng chức năng gặp không ít sự chây ỳ, né tránh của các lái xe trên. Có lái xe khi bị CSGT và lực lượng liên ngành kiểm tra đã rút ngay điện thoại để "cầu cứu", có nhiều biểu hiện, thái độ thách thức tổ công tác. Mặc dù vậy, với tinh thần kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm, tất cả các lái xe vi phạm này đều đã bị lực lượng liên ngành kiểm tra lập biên bản xử phạt theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, nhằm đảm bảo ATGT, Đội CSGT số 1 tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch của CATP, thông báo của Phòng CSGT cũng như sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Phòng đối với những chuyên đề xử lý vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT; kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm hoạt động vi phạm của xe tải, xe chở vật liệu xây dựng cũng như kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền về việc dừng cấp giấy phép hoạt động đối với những công ty, doanh nghiệp tái phạm nhiều lần.

Nguồn ANTĐ

0 comments:

Đăng nhận xét