3 thg 4, 2020

Cần Thơ: Cách ly tại nhà những người đến từ 3 tỉnh, thành

Báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 của TP Cần Thơ cho thấy các trường hợp đến từ TP.HCM, Bình Thuận, Hà Nội thực hiện theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú theo quy định.
Các lực lượng tham gia tại một điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG.

Chiều 02-04-2020, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tính đến 17 giờ cùng ngày.

Theo đó, trên địa bàn TP có hai bệnh nhân COVID-19 số 145 và 154 đang được cách ly điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi, tình trạng sức khỏe ổn định. Tất cả trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này đều được quản lý và cách ly theo quy định.

Ngoài ra, trên địa bàn TP hiện còn 317 người cách ly tập trung, 86 người cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú. Tính đến nay đã có 972 người hoàn thành 14 ngày cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Cũng theo báo cáo, số liệu thống kê từ 0 giờ ngày 1-4-2020 đến 15 giờ ngày 2-4-2020 tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến giao thông trọng điểm, có 2.390 người từ các tỉnh, TP khác vào Cần Thơ. Trong đó, từ TP.HCM có 242 người, Hà Nội có một người, Bình Thuận có một người, các số liệu sẽ tiếp tục cập nhật.

Thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND TP về đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo TP yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện triển khai thực hiện việc cách ly theo quy định.

Cụ thể, các trường hợp đến từ vùng dịch và có triệu chứng sốt, ho, khó thở sẽ thực hiện cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Nguồn PLO


0 comments:

Đăng nhận xét