10 thg 4, 2020

601 hộ dân tại Củ Chi bỗng dưng mất chủ quyền đất

Sau 11 năm, 601 hộ dân bỗng dưng tá hỏa khi diện tích đất mình đã mua nay lại được cấp sổ đỏ cho người khác.

Bức xúc, rồi lại họp lại bàn, đã 11 năm qua, 601 hộ dân mua đất của công ty Hoàng Hải vẫn chưa được cấp sổ đỏ, không được sang nhượng, mua bán, xây dựng nhà cửa.

Năm 2009, Công ty Hoàng Hải phân lô bán nền cho 601 hộ dân. Sau đó, ông Ngô Quang Trưởng - Chủ tịch công ty - lại vào tù vì một vụ việc khác rồi mất trong tù vì bệnh ung thư. Lúc này, bà Võ Thị Quỳnh Vân - một cổ đông đồng thời là Giám đốc công ty - đã rút vốn bằng đất ra khỏi công ty. 

15 ha đất được bà Vân rút ra chính là hàng trăm nền đất trước đó đã bán cho người dân. Bà Vân sau đó thành lập công ty Thành Sơn, xin cập nhật lại giấy tờ, từ đó đứng tên quyền sử dụng các thửa đất. Hệ quả là người dân đã mua đất nay như ngồi trên đống lửa vì sổ đỏ đứng tên bà Vân.

Đại diện UBND huyện Hóc Môn cho biết đang hợp tác với Cục C03 Bộ Công an để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra. Trong khi đó, UBND TP.HCM đã lập một tổ công tác riêng do Thanh tra Thành phố chủ trì, cùng với các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết vụ việc phức tạp này.

Nguồn VTV

0 comments:

Đăng nhận xét