14 thg 4, 2020

4 tỷ phú giàu nhất thung lũng Silicon quyên bao nhiêu chống dịch Covid-19?

Khi sự bùng phát của dịch Covid-19 lan rộng, các công ty như Facebook, Apple và Tesla đã cam kết tặng hàng triệu USD, dưới dạng tiền mặt hoặc trang thiết bị y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ và máy thở.

Các nhân vật nổi tiếng trong làng công nghệ cũng nhanh chóng nhập cuộc. Chẳng hạn, Bill Gates, nhà sáng lập của tổ chức từ thiện Quỹ Bill và Melinda Gates, liên tục lên tiếng về cuộc khủng hoảng hiện tại. CEO Twitter, Jack Dorsey, thì cho biết ông đang lập quỹ hỗ trợ có giá trị lên tới 1 tỷ USD.

Dưới đây là 4 tỷ phú công nghệ đã cam kết dành những khoản tiền lớn để hỗ trợ chống lại đại dịch Covid-19 theo các hình thức khác nhau:

Jack Dorsey
Giá trị tài sản ròng ước tính: 3.89 tỷ USD
Số tiền cam kết: 1 tỷ USD

Jack Dorsey

Thứ Ba tuần trước, CEO Twitter thông báo ông sẽ dành 1 tỷ USD từ cổ phần ở công ty thanh toán kỹ thuật số Square cho quỹ cứu trợ “Start Small” ("Khởi đầu khiêm tốn"). Dorsey cho biết ban đầu, quỹ sẽ tập trung cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi virus corona, nhưng theo thời gian sẽ hướng tới tài trợ cho sức khỏe và giáo dục của các bé gái.

Jeff Bezos
Giá trị tài sản ròng ước tính: 123 tỷ USD
Số tiền cam kết: 100 triệu USD

Jeff Bezos

Đầu tháng 4, Jeff Bezos cho biết ông đã góp 100 triệu USD cho Feeding America, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc hỗ trợ các ngân hàng thực phẩm.

"Ngay cả lúc bình thường, mất an ninh lương thực trong các hộ gia đình Mỹ đã là vấn đề quan trọng và thật không may Covid-19 đang làm cho sự căng thẳng đó càng trở nên đáng kể", Bezos viết trong một bài đăng trên Instagram.

Trong khi đó, công ty Amazon của Bezos thành lập quỹ cứu trợ riêng dành cho các nhà thầu và nhân viên thời vụ, khởi đầu với 25 triệu USD và sẵn sàng nhận thêm đóng góp từ các nguồn quyên góp bên ngoài.

Bill Gates
Giá trị tài sản ròng ước tính: 101 tỷ USD
Số tiền cam kết: 100 triệu USD

Bill Gates

Hồi tháng 2, tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation đã cam kết dành 100 triệu USD để chống lại đại dịch Covid-19.

Vào tháng 3, tổ chức này cho biết sẽ góp 50 triệu USD vào một quỹ chung với Wellcome và Mastercard. Vẫn chưa rõ 50 triệu USD này là góp thêm hay được lấy từ cam kết 100 triệu USD ban đầu.

Tổ chức này cũng đang tài trợ cho các xét nghiệm virus corona tại nhà ở tiểu bang Washington, và Gates nói họ sẽ giúp tài trợ xây dựng 7 nhà máy để sản xuất vắc-xin.

Mark Zuckerberg
Giá trị tài sản ròng ước tính: 65 tỷ USD
Số tiền cam kết: 25 triệu USD.

Mark Zuckerberg

Hồi tháng 3, tổ chức từ thiện của Zuckerberg - Chan Zuckerberg Initiative - tuyên bố đã góp 25 triệu USD cho chương trình nghiên cứu cách chữa trị virus corona do Quỹ Melinda Gates, Wellcome và Mastercard thành lập.

Theo Business Insider

0 comments:

Đăng nhận xét