14 thg 3, 2020

Bị các phóng viên ‘dí’, ông Trump nói sẽ làm xét nghiệm corona sớm

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13-3 nói ông sẽ sớm làm xét nghiệm virus corona chủng mới mặc dù nhấn mạnh ông không thấy “có biểu hiện triệu chứng gì”.
Ông Trump phát biểu tại Vườn Hồng, Nhà Trắng ở Washington, Mỹ ngày 13-3-2020 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 13-03-2020, ông Trump nhiều lần bị các phóng viên chất vấn chuyện ông có nên làm xét nghiệm corona hay không sau khi đã có tiếp xúc với một quan chức Brazil hiện đã được xác định bị COVID-19.

Tổng thống Mỹ thoạt đầu muốn gạt câu hỏi này nên nói rằng theo các bác sĩ Nhà Trắng "tôi không có bất cứ triệu chứng nào".

Ông cũng nói với các phóng viên: "Và chúng tôi không muốn những người không có triệu chứng cũng đi làm xét nghiệm".

Nhưng khi bị các phóng viên chất vấn nhiều lần về tình huống ông có tiếp xúc với một vị quan chức Brazil tại khu nghỉ dưỡng ở bang Florida của ông, ông Trump nói: "Tôi không nói là tôi sẽ không làm xét nghiệm", rồi bảo ông "gần như chắc chắn" sẽ đi, và "sẽ xét nghiệm sớm thôi".

Theo Hãng tin AFP, câu trả lời của ông Trump khiến nhiều phóng viên bất ngờ, vì nó đảo ngược hoàn toàn với quan điểm trước đó của ông khi nói ông không cần làm xét nghiệm, cũng không cần tự cách ly phòng ngừa.

Cũng trong ngày 13-3, ông Trump đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch bệnh COVID-19. "Tám tuần tới sẽ là thời điểm trọng yếu", ông Trump nói.

Tổng thống Brazil đã có kết quả xét nghiệm âm tính với corona
Trong diễn biến khác có liên quan, chia sẻ với Đài Foxnews, anh Eduardo Bolsonaro, con trai tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, cho biết cha anh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới.

Trước đó nhiều thông tin trên truyền thông rộ lên cho rằng Tổng thống Jair Bolsonaro (gần đây đã gặp ông Trump) bị bệnh COVID-19.

"Xét nghiệm là âm tính", Hãng tin Reuters dẫn lời anh Eduardo Bolsonaro.

Nguồn TTO

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét