27 thg 2, 2020

Một cổ động viên nhiễm Covid-19 khi đi xem Champions League

Một cổ động viên bóng đá Croatia đã được xác nhận nhiễm virus Covid-19 theo cách đầy hy hữu khi người này đã cùng bạn gái dự khán trận cầu ​thuộc Champions League giữa Atalanta và Valencia.
Có 4 CĐV trong trận Atalanta và Valencia đã dương tính với virus Covid-19. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được football-italia đăng tải vào ngày 26/2. Dẫn nguồn tin địa phương football-italia người này có tên là Fran Mihaljević đã đến Milan để xem trận cầu giữa Atalatan và Valencia ở lượt đi vòng 1/16 Champions Legue vào ngày 20/2 vừa qua (giờ Việt Nam).

Trước đó Atalanta đã tiếp đón Valencia tại sân  San Siro tại Milan dù sân nhà của đại diện Italia là tại Bergamo. Nguồn tin địa phương cũng xác nhận rằng 4 CĐV của Valencia có dấu hiệu nhiễm virus Covid-19. Đáng nói cả 4 người trên đã xuất hiện tại sân vận động có hơn 45.000 khán giả.

"Trước tiên chúng tôi phải nói chuyện với những khán giả có mặt hôm đó và đánh giá họ qua các xét nghiệm trước để biết có nhiễm virus corona hay không", Phó Tổng Giám đốc Cơ quan dịch tễ Valencia Hermelinda Vanaclocha phát biểu.

Italia đang là một trong những ổ dịch Covid-19 lớn ở châu Âu với 288 ca nhiễm dương tính và 7 trường hợp tử vong. Theo báo chí Italia tất cả các trường hợp tử vong đều là những người già yếu hoặc có vấn đề sức khỏe từ trước đó.

Cũng vì dịch Covid-19 mà bóng đá của đất nước hình chiếc ủng bị ảnh hưởng nặng nề. 6 trận đấu tại vòng 26 giải Serie - A gồm  Udinese-Fiorentina, Milan-Genova, Parma-SPAL, Sassuolo-Brescia, Juventus-Inter và Sampdoria-Hellas Verona sẽ diễn ra trong các sân vận động không khán giả.

Ngoài ra Inter và Ludogorets tại San Siro thuộc Europa League cũng sẽ diễn ra trên sân San Siro mà không có khán giả.

Nguồn Báo CAND

0 comments:

Đăng nhận xét