18 thg 2, 2020

Lừa bán khẩu trang y tế qua Facebook, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Ngày 18-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (28 tuổi, trú xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lê Thị Liên tại cơ quan công an. Ảnh do cơ quan công an cung cấp

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về việc bị một đối tượng lừa bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội Facebook, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự đã lập án để điều tra, làm rõ.
Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an phát hiện Lê Thị Liên chính là người đã gây ra vụ lừa đảo.

Đối tượng Lê Thị Liên. Ảnh do Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, Lê Thị Liên khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã lập tài khoản Facebook mang tên "Vy Lê", có địa chỉ ở Thành phố Đà Nẵng, với mục đích lừa đảo kiếm tiền. Trên trang Facebook này Liên tung tin đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy cần bán, ai mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Sau khi Liên đăng tin, ngày 8-2, chị L.T.M. (trú phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên để hỏi mua khẩu trang. Sau khi thống nhất giá cả, từ ngày 8-2 đến 11-2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566.600.000đ để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Sau một thời gian chuyển tiền nhưng không thấy hàng gửi về, biết bị lừa nên chị M. đã trình báo công an.

Ngoài chị L.T.M., cũng với thủ đoạn trên, Lê Thị Liên đã chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở Thành phố Đà nẵng và một người ở tỉnh Cao Bằng.

Nguồn sggp

0 comments:

Đăng nhận xét