18 thg 1, 2020

Chặn bán hàng giả, nhái trên sàn thương mại điện tử

Website, sàn thương mại điện tử bán hàng giả, hàng nhái vi phạm nhiều lần có thể bị rút giấy phép hoạt động.

Ngày 17/1, bà Phạm Thị Minh Huyền - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) cho biết, trong năm 2020 Bộ Công Thương sẽ chủ trì sửa đổi Nghị định 52 về thương mại điện tử theo hướng tăng chế tài xử phạt với website, sàn thương mại điện tử vi phạm bán hàng giả, hàng nhái. Động thái này nhằm siết chặt hơn hoạt động kinh doanh với mục tiêu các sàn sẽ chỉ 'bán hàng chính hãng đến người dùng'.

Cơ quan này đã thiết lập kênh tiếp nhận phản ánh từ người tiêu dùng khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử. "Ngoài kiểm tra đột xuất, cơ quan quản lý có thể rút giấy phép hoạt động của website thương mại điện tử vi phạm", bà Huyền nói.

Nói về ngày mua sắm trực tuyến năm 2020 sẽ có chương trình khuyến mãi thường kỳ vào thứ Sáu hàng tuần (Every Friday) và chỉ bán hàng chính hãng. trên hệ thống website và trên ứng dụng Online Friday trên điện thoại di động.

Theo bàHuyền, mỗi tuần sẽ có một sản phẩm chính hãng của một doanh nghiệp sản xuất, phân phối được chào bán trên website và ứng dụng Online Friday trên điện thoại di động. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử. Chương trình "Every Friday" đầu tiên năm 2020 đã thử nghiệm từ ngày 3/1.

Năm 2019, ngày mua sắm trực tuyến đã có 720 doanh nghiệp tham gia với số đơn hàng toàn thị trường trên 3 triệu, tăng 67% so với 2018. Riêng ngày 6/12/2019, có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống, 35.000 lượt tải app, 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng... Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khỏeẩm thực.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét