7 thg 1, 2020

Bắt nguyên giám đốc Ngân hàng Agribank tại Trà Vinh

Nguyên giám đốc Agribank chi nhánh số 2 tỉnh Trà Vinh Nguyễn Văn Minh đã câu kết với Trần Hữu Thọ để chiếm đoạt số tiền 2 tỉ 350 triệu đồng của ông Đỗ Trọng Huấn (người đại diện của Công ty Đạt Minh) để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Nguyên giám đốc Agribank chi nhánh số 2 tỉnh Trà Vinh nghe cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam - Ảnh: Công an Trà Vinh

Ngày 6-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Minh (58 tuổi, ngụ phường 5, TP Trà Vinh, nguyên giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh số 2 tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian làm giám đốc Agribank chi nhánh số 2 tỉnh Trà Vinh, ông Minh đã cấu kết với Trần Hữu Thọ (đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam trước đó) để chiếm đoạt số tiền trên 2,3 tỉ đồng của ông Đỗ Trọng Huấn (người đại diện của Công ty Đạt Minh) để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Do cả hai có mối quan hệ làm ăn với nhau, ngày 6-12-2017, Thọ cùng ông Huấn đến ngân hàng gặp Minh, tại đây Thọ đề cập với ông Huấn về việc chuyển số tiền 2 tỉ 350 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Phúc Thảo (có trụ sở tại TP.HCM) do ông Thọ làm tổng giám đốc.

Số tiền này được Thọ và Huấn dùng để ký quỹ thi công công trình xây dựng trụ sở làm việc của Thành ủy, các cơ quan Đảng, đoàn thể của TP Sóc Trăng. 

Thọ và Huấn cam kết không sử dụng số tiền trên trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày chuyển khoản. Đồng thời, ông Thọ ủy quyền cho Ngân hàng Agribank chi nhánh số 2 tỉnh Trà Vinh tự trích tài khoản của công ty chuyển lại cho bên ông Huấn.

Theo quy định, ông Minh phải đưa văn bản thỏa thuận vào ngân hàng để thực hiện quản lý, kiểm soát tài khoản nhưng ông không thực hiện.

Cùng ngày ông Huấn chuyển số tiền 2 tỉ 350 triệu đồng như thỏa thuận. Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày, Thọ gọi điện cho ông Minh xin rút số tiền 2 tỉ 350 triệu đồng. Lúc này ông Minh đặt vấn đề nếu rút tiền phải cho mình mượn 1 tỉ đồng và được ông Thọ đồng ý.

Trước và sau khi thực hiện rút tiền, hai người không có sự trao đổi hay nhận được ý kiến đồng ý của ông Huấn.

Sau thời gian thỏa thuận 45 ngày không thấy ngân hàng trích tài khoản chuyển trả số tiền 2 tỉ 350 triệu đồng như thỏa thuận, ông Huấn điện thoại cho ông Minh hỏi về khoản tiền, để tránh trách nhiệm, ông Minh trút trách nhiệm cho ông Thọ và bản thân cũng không hoàn trả số tiền 1 tỉ đồng nhận sai quy định pháp luật.

Cơ quan điều tra nhận định, hành vi trên của Nguyễn Văn Minh cấu thành tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" được quy định tại khoản 4 điều 139 của Bộ luật hình sự với vai trò giúp sức.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét