6 thg 12, 2019

Tân giám đốc công an hỏi có 'bảo kê' xe không, đội trưởng đáp: 'Chỉ xin vì mối quan hệ!'

Liên quan đến vụ Tuổi Trẻ Online phản ánh CSGT tố cáo sếp “bảo kê xe quá tải”, trưa 5-12, tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã triệu tập một cuộc họp với lãnh đạo Phòng CSGT.
Đại tá Vũ Hồng Văn trong ngày đầu tiên đến dự cuộc họp HĐND tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-12 - Ảnh: H.M

Theo tìm hiểu, đại tá Vũ Hồng Văn - tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đã yêu cầu lãnh đạo Phòng CSGT và từng cán bộ, chiến sĩ phải dẹp ngay vấn nạn bảo kê xe, đồng thời đoàn kết nội bộ, xây dựng lực lượng vững mạnh, chấn chỉnh nề nếp tác phong làm việc.

Tại cuộc họp, đại tá Văn đã hỏi trung tá Phạm Hải Cảng - đội trưởng Đội CSGT số 2 - có "bảo kê xe quá tải như báo chí phản ánh không?". "Trung tá Cảng trả lời với tân giám đốc rằng chỉ gọi điện xin xe cho các mối quan hệ với lãnh đạo chứ không can thiệp vào xe quá tải!" - một nguồn tin kể.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin xác tín, đại tá Vũ Hồng Văn đã nhấn mạnh yêu cầu trung tá Cảng phải thành thật, dũng cảm khai báo vì các clip của người tố cáo cung cấp đã thể hiện việc can thiệp vào xe quá tải…

Đồng thời, đại tá Văn yêu cầu trung tá Cảng suy nghĩ lại cho kỹ và gặp ông bất cứ lúc nào để trả lời lại với ông về việc báo chí phản ánh bảo kê xe.

Phát biểu khi nhậm chức giám đốc, đại tá Văn nhấn mạnh sẽ " bắt tay ngay vào việc và xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai trong sạch, vững mạnh toàn diện"- Ảnh: H.M.

"Tại cuộc họp, tân giám đốc cho biết Bộ trưởng Bộ Công an rất quan tâm vụ việc này. Bản thân giám đốc cũng nói ông rất tôn trọng 2 người đứng ra tố cáo. Giám đốc nói người ta bị ức hiếp mới đứng ra tố cáo nên ông ấy sẽ gặp riêng người tố cáo và xin lỗi họ dù vụ việc xảy ra trước khi ông về nhận nhiệm vụ" - một người tham gia cuộc họp kể lại cuộc làm việc của đại tá Văn.

Cũng theo các nguồn tin, đại tá Văn yêu cầu những người liên quan đến việc bảo kê xe "đừng quanh co" mà phải nghiêm túc nhận sai, bởi các tổ công tác của Công an Đồng Nai vẫn đang làm việc với các nhà xe, các cây xăng để làm rõ việc "mua đường"…

Được biết, hiện thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời rất nhiều CSGT thuộc tổ tuần tra trên quốc lộ 20, quốc lộ 1 và người tố cáo để xác minh làm rõ các nội dung "bảo kê xe quá tải". Bước đầu, một số nội dung thanh tra đã được chuyển cho tân giám đốc Công an Đồng Nai trước khi ông làm việc với Phòng CSGT. Ngoài ra, thanh tra cũng tiếp tục xác minh nội dung tố cáo việc bị ăn chặn tiền trực đêm, lễ tết…

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét