5 thg 12, 2019

[PHẢN CẢM] cầu thủ Philippines 'bắt tay như đánh nhau' với U22 Malaysia

Thay vì bắt tay theo thông lệ, sao trẻ số 10 của nước chủ nhà - Justin Baas - đã đập dữ dội khiến cầu thủ đối phương... đứng hình.

Trận đấu giữa U22 Philippines và U22 Malaysia diễn ra một tuần trước với chiến thắng dành cho đội chủ nhà. Thế nhưng, một fancam được đăng tải trên diễn đàn Asean Football vào tối 3/12 khiến người hâm mộ bóng đá khắp khu vực dậy sóng. Sự cố này không được ghi lại trên truyền hình.

Thông thường, cú bắt tay là hành động "chào hỏi" thể hiện tinh thần thể thao với đối thủ sau khi trận đấu kết thúc. Thế nhưng ngay sau chiến thắng, cầu thủ Justin Baas (số 10) đã khiến các cầu thủ Malaysia phải đứng hình, ngỡ ngàng khi từ chối bắt tay mà đập bôm bốp như trút giận. Một số cầu thủ đội khách thể hiện cảm giác "không thể tin nổi" vào điều đang diễn ra.

Trước thái độ của cầu thủ đội Philippines, một số tuyển thủ U22 Malaysia phàn nàn, thể hiện sự bức xúc song không có xô xát nào xảy ra.


Hành vi của Baas cũng khiến Fox Sports bức xúc: "Thái độ tồi tệ mà cầu thủ Philippines, Justin Baas, khi bắt tay với các cầu thủ Malaysia là hành vi bất lương". 

Đoạn video nhanh chóng nhận về 1 triệu lượt xem và chia sẻ. Nhiều CĐV các nước thể hiện sự bất bình và phẫn nộ trước hành vi của cầu thủ đội chủ nhà. "Một cầu thủ thô lỗ và đáng bị khinh thường", người dùng Okta viết. "Malaysia chắc sẽ ngán đến già", người dùng Dickybayutyas viết.

Justin Baas (số 10) sinh năm 2000, là cầu thủ của AZ Alkmaar (Hà Lan), thi đấu đa năng ở nhiều vị trí. Cầu thủ này là một trong những gương mặt trẻ đáng chú ý nhất của U22 Philippines tại SEA Games 30. Justin Baas hiện thi đấu cho Jong AZ ở giải dành cho đội dự bị, nơi hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng thường xuyên ra sân cho đội trẻ SC Heerenveen. Anh từng là thành viên của U15 Hà Lan trước khi trở về quê mẹ khoác áo ĐTQG Philippines. Trước thềm SEA Games 30, chia sẻ trên tờ Abs-cbn News, Justin Baas tự tin: "Trái bóng luôn tròn và mọi thứ đều có thể xảy ra. Dĩ nhiên, chúng tôi có cơ hội để giành huy chương vàng".

Nguồn vnexpress

0 comments:

Đăng nhận xét