15 thg 12, 2019

Ngân hàng Mandiri của Indonesia sẽ mở văn phòng tại Việt Nam

Phát biểu với báo giới ngày 11/12, Giám đốc ngân hàng Mandiri của Indonesia, ông Darmawan Junaidi, cho biết ngân hàng này sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang Philippines, Malaysia và Việt Nam.


Theo ông Darmawan, Mandiri dự định mua lại hoặc sáp nhập với các ngân hàng ở Philippines. Theo ông Darmawan, Mandiri nhận thấy nhiều cơ hội tại thị trường Philippines vì hiện không có nhiều ngân hàng bán lẻ hoạt động tại quốc gia Đông Nam Á này. 

Ông Darmawan cũng cho biết, Mandiri sẽ thâm nhập vào Malaysia. Trong khi đó, tại Việt Nam, Mandiri sẽ mở văn phòng mới tập trung vào tài chính vi mô.

Cũng theo ông Darmawan, việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang ba quốc gia Đông Nam Á nói trên là một phần trong kế hoạch dài hạn của Mandiri. Nhằm hỗ trợ cho kế hoạch này, Mandiri sẽ tối ưu hóa nguồn vốn tự có.

Tại cuộc họp ngày 11/12, các cổ đông của ngân hàng quốc doanh hàng đầu Indonesia này đã bầu cựu Thứ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhà nước Kartika Wirjoatmodjo làm Chủ tịch, ông Royke Tumilaar làm Giám đốc điều hành, cựu Chủ tịch của PT Mandiri Sekuritas, ông Silvano Rumantir, làm Giám đốc tài chính và chiến lược, còn ông Chatib Basri làm phó Chủ tịch.

Theo tân Giám đốc điều hành Royke Tumilaar, hoạt động của Mandiri trong thời gian tới sẽ tập trung vào ba chương trình trọng tâm là củng cố sự phối hợp giữa các mảng bán buôn và bán lẻ; tiếp tục chuyển đổi số; hỗ trợ tín dụng cho lĩnh vực thương mại, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Nguồn VNF

0 comments:

Đăng nhận xét