18 thg 12, 2019

Đặc vụ CIA lột mặt nạ cải trang trước sự ngỡ ngàng của quan khách Nhà Trắng

Khoảnh khắc người cải trang cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) lột mặt nạ trước cựu Tổng thống George H.W. Bush làm những người có mặt trong cuộc họp tại Phòng Bầu dục quá ngỡ ngàng.
Bà Mendez cải trang thành nữ đồng nghiệp tham gia cuộc họp tình báo với cựu Tổng thống George H.W. Bush. Ảnh: International Spy Museum

Trong thời gian còn làm việc tại CIA, bà Jonna Mendez đảm nhiệm vị trí tạo ra những phát minh kỹ thuật cải trang tân tiến – trong đó có mặt nạ biến hình – cho các đặc vụ sử dụng trong nhiệm vụ bí mật.

Theo loạt ảnh mà báo Anh Dailymail thu thập được, trong một cuộc gặp mặt với ông chủ Nhà Trắng Bush vào đầu những năm 1990, bà Mendez đã sử dụng một mặt nạ cải trang để che giấu thân phận.

Sử dụng mặt nạ mô phỏng gương mặt một nữ đồng nghiệp, bà Mendez báo cáo kế hoạch phát triển chương trình cải trang mới của CIA trước mặt cựu Tổng thống Bush và các quan chức cấp cao khác trong chính quyền Washington mà không một ai nghi ngờ.

Kết thúc cuộc họp, bà Mendez gỡ bỏ mặt nạ, tháo rời bộ tác giả đen xoăn, để lộ khuôn mặt thực với màu tóc vàng nguyên bản. Ngay trước khi gỡ mặt nạ, Mendez đã nói với cựu Tổng thống Bush rằng bà đang đeo một trong những chiếc mặt nạ “tân tiến nhất, đời mới nhất”.

Bà Mendez lột mặt nạ trước sự sững sờ của cựu Tổng thống Bush và các quan chức trong phòng Bầu dục. Ảnh: International Spy Museum


“Tôi đang ngồi bên ghế ngay cạnh và nói chuyện với ngài ấy. Tôi nói tôi thực sự đang đeo một chiếc mặt nạ và tôi sẽ gỡ ra, cho ngài xem”, bà Mendez hồi tưởng về cuộc họp. “Trông mặt ngài ấy bừng sáng như cây thông Giáng sinh vậy. Tôi luôn nghĩ ngài George H.W. Bush rất biết kiềm chế bản thân song ngài ấy thực sự thấy hứng thú với chiếc mặt nạ. Ngài ấy nói đừng tháo ra, và đứng dậy, đi xung quanh tôi tìm xem có vết nối nào không, nhưng cuối cùng, Tổng thống về bàn và bảo tôi tháo ra”. 

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, bà Mendez liên tưởng khoảnh khắc trên với bộ phim “Nhiệm vụ bất khả thi” của nam diễn viên Tom Cruise.

Mặt nạ là một trong những phát minh tân tiến nhất của CIA trong nghệ thuật cải trang. Ảnh: International Spy Museum.

Ngoại hình hiện tại của cựu Giám đốc cải trang Jonna Mendez. Ảnh: International Spy Museum

Bà Mendez đảm nhiệm chức vụ giám đốc cải trang trước khi nghỉ hưu vào năm 1993. Bà bắt đầu con đường tình báo sau khi kết hôn với một đặc vụ CIA vào năm 1969. Bà Mendez cho biết người chồng đầu tiên của bà, một sĩ quan quân đội Mỹ, tiết lộ danh tính thực sự của ông với bà chỉ ba ngày trước đám cưới.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức

0 comments:

Đăng nhận xét