10 thg 12, 2019

Bộ Tài chính lên tiếng về thông tin “bổ nhiệm thần tốc” ông Nguyễn Như Quỳnh tại HNX

Bộ Tài chính khẳng định, việc triển khai quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Như Quỳnh giữ chức thành viên Hội đồng Quản trị HNX nhận được ý kiến nhất trí 100% từ tập thể lãnh đạo và cấp ủy nơi đi (Văn phòng Bộ Tài chính) và nơi đến (HNX).

Bộ Tài chính vừa có công văn số 14857 gửi các cơ quan chức năng liên quan đến nhân sự tại Sở Giao dịch Ghứng khoán Hà Nội mà báo chí phản ánh trong thời gian gần đây.

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết, một số cơ quan truyền thông đã có các bài viết cho rằng ông Nguyễn Như Quỳnh được Bộ Tài chính bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) là có dấu hiệu bất thường, không tuân theo quy trình, ảnh hưởng đến nội bộ HNX và nhiều khả năng ảnh hưởng tình hình thị trường.

Đối với vấn đề này, Bộ Tài chính khẳng định việc triển khai quy trình điều động, bổ nhiệm ông Quỳnh là theo đúng quy định của pháp luật.

Việc ông Nguyễn Như Quỳnh giữ chức thành viên Hội đồng quản trị HNX nhận được ý kiến nhất trí 100% từ tập thể lãnh đạo và cấp uỷ nơi đi (Văn phòng Bộ Tài chính) và nơi đến (HNX).

Còn việc ông Quỳnh được giao kiêm giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành thay bà Nguyễn Thị Hoàng Lan nghỉ hưu là căn cứ trên cơ sở nhu cầu công tác, đề xuất của Hội đồng quản trị HNX.

Về bằng cấp, Bộ Tài chính cho biết ông Nguyễn Như Quỳnh có đủ bằng cấp, chuyên môn.

Cụ thể, ông Quỳnh tốt nghiệp khoa Tài chính nhà nước tại Học viện Tài chính, niên khoá năm 1994 - 1998.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí thành viên hội đồng quản trị HNX, ông Nguyễn Như Quỳnh có 4 năm đảm nhận vị trí Trưởng phòng tại Phòng Tổng hợp – Thư ký thuộc Văn phòng Bộ Tài chính và đã được Bộ quy hoạch chức Phó chánh văn phòng Bộ Tài chính.

"Qua theo dõi, kể từ khi ông Nguyễn Như Quỳnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Thành viên hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc HNX đến thời điểm hiện tại, Bộ Tài chính không nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến cá nhân và tập thể tại HNX", Bộ Tài chính cho biết.

Đối với những nội dung được các báo nêu, Bộ Tài chính cho rằng những nội dung này là những nhận định thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng xấu tới dư luận cũng như công tác điều hành của Bộ Tài chính và của HNX.

"Thị trường chứng khoán là thị trường nhaỵ cảm, có tác động rất lớn bởi những tin đồn. Việc nếu các nội dung không có căn cứ làm ảnh hưởng lớn đến các tập thể và cá nhân liên quan sẽ gây tác động bất ổn đến thị trường, gây hoang mang cho dư luận", Bộ Tài chính nhận định.

Nguồn VNECONOMY

0 comments:

Đăng nhận xét