14 thg 12, 2019

7 thói quen của người "thích làm bạn" với thất bại

Mỗi lần thất bại là một bài học cho những người muốn thành công nhưng thất bại vẫn mãi chỉ là thất bại với những người chây ì.


1. Quá nguyên tắc
Nhiều người tuân thủ mọi nguyên tắc một cách cứng nhắc, chỉ để né tránh mâu thuẫn và duy trì sự yên bình trong công việc và cuộc sống. Sống quá nguyên tắc khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi ở gần bạn. Tính cách quá nguyên tắc cũng khiến bạn khó mà sống sáng tạo, tiếp thu cái mới được.

2. Sống vô kỷ luật
Nếu không có kỷ luật, bạn chắc chắn không thể thành công. Nếu chỉ nghĩ đến niềm vui nhất thời mà không rèn bản thân vào khuôn khổ để chuẩn bị cho tương lai, cuộc sống của bạn sẽ mãi chỉ giống một đứa trẻ. Và nếu cuộc đời của bạn chỉ có chừng ấy, tốt cho bạn thôi, nhưng đừng bao giờ mơ mộng đến việc thay đổi thế giới nữa.

3. Nói nhiều hơn nghe
Thường những người thích nổi bật như thế này không am hiểu về những gì mà họ đang nói và không nắm bắt rõ mọi vấn đề nào. Khi mọi người đưa lời khuyên, họ khép kín đôi tai của họ lại bởi họ quá kiêu ngạo để thừa nhận những nhược điểm của mình.

Trong đầu của họ luôn nghĩ rằng họ đúng. Họ bỏ ngoài tai những ý kiến của mọi người, bởi những điều đó sẽ làm cho họ cảm thấy trở thành người thấp kém.

4. Giữ thái độ im lặng trong nhiều tình huống
Có thể đây là một cách lý tưởng để tránh xa khỏi rắc rối và tự bảo vệ bản thân nhưng trên thực tế, thói quen này không hoàn toàn tốt như bạn vẫn tưởng. Ở một số phương diện nhất định, nó còn trở thành nhân tố kìm hãm sự phát triển của bạn. Nếu bạn luôn giữ im lặng trong đa số các trường hợp thì rất có thể môi trường làm việc của bạn "độc hại". 

Điều này có nghĩa là khi ở trong một môi trường có quá nhiều sự cạnh tranh không lành mạnh, bạn sẽ có xu hướng giữ thái độ im lặng để tránh thị phi và luôn lo sợ bị trả thù nếu tham gia đóng góp ý kiến. Về lâu dài, thói quen này khiến bạn trở nên bàng quan, thụ động và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống.

5. Không tin tưởng vào bản thân
"Chắc mình không hợp với việc này đâu", "Người ta giỏi hơn mình nhiều lắm", "Nhỡ không làm được thì xấu hổ lắm"... là những câu nói yêu thích của người đã quen với thất bại. Thay vì cố gắng hết sức để vươn lên, họ thường tự nản chí vì quá tự ti, không tin tưởng vào bản thân mình. Vậy là cơ hội cứ lần lượt vụt qua trước mắt họ, tới lúc hối hận thì cũng đã muộn.

6. Tự đề cao bản thân
Tính tự mãn là một trong những nguyên nhân chính hạn chế sự sáng tạo, suy nghĩ và năng lực của con người. Những người tự đề cao bản thân thường bỏ qua những công việc họ cho là dễ dàng. Trong khi đó, ai cũng cần phải rèn luyện tính sáng tạo và sự dũng cảm. Hai yếu tố này cũng giống như cơ bắp của con người. Càng rèn luyện thì sẽ càng lớn và săn chắc giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách.

7. Không biết chăm sóc bản thân
Bạn có thể rất thành công nhưng thành công sẽ không có ý nghĩa lâu dài nếu bạn không duy trì tốt sức khỏe của mình.Đừng cho phép sự căng thẳng khiến bạn bỏ mặc tập thể dục, ăn uống không lành mạnh và bỏ bê bản thân. Sớm hay muộn, những lựa chọn này sẽ làm hỏng cuộc sống của bạn.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét