12 thg 11, 2019

Web drama là gì? Tại sao web drama lại thu hút được giới trẻ.

Có thể cụm từ drama đã không còn là điều xa lạ đối với cộng đồng mạng. Tuy nhiên, web drama lại là một cụm từ khá mới. Xuất hiện từ khoảng năm 2010, web drama đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng. Vậy web drama là gì?

Nếu theo định nghĩa, drama được hiểu là một bộ môn nghệ thuật diễn xuất, có thể là kịch, tuồng .... Nhưng hiện nay, Drama gần như không còn được hiểu theo nghĩa gốc mà nó được sử dụng bằng rất nhiều nghĩa mở rộng khác. Web drama là một ví dụ. Vậy các bạn có biết web drama là gì không? Và tại sao web drama đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng?

Web drama là gì?
Với sự phát triển của mạng xã hội, những sản phẩm điện ảnh bây giờ không còn bị phụ thuộc vào đài truyền hình nữa. Các sản thước phim được đạo diễn thiết kế, đầu tư có thể đến với khán giả thông qua hệ thống mạng internet. Do vậy, ngày càng nhiều các web drama ra đời, phục vụ nhu cầu giải trí cho một lượng khán giả vô cùng lớn, đặc biệt là giới trẻ.

"Ai chết giơ tay" là một web drama nổi tiếng

Web drama hay còn gọi là phim chiếu mạng, đây là một dạng điện ảnh mới, không cần đến truyền hình truyền thống nữa. Các đạo diễn tự đưa những tác phẩm điện ảnh của mình lên mạng công chiếu sau khi đã được kiểm duyệt bởi các cơ quan có thẩm quyền. Lợi nhuận thu được dựa trên lượt view và bán quảng cáo.

Tại sao web drama lại nở rộ?
Tất nhiên, web drama nở rộ là do mạng lưới internet quá phổ biến và tiện lợi, tính truyền thông mạnh mẽ hơn rất nhiều so với hệ thống vô tuyến truyền hình cũ. Chỉ cần đưa những thước phim của bạn lên một trang web đơn giản như youtube và đợi vài phút, video của bạn đã được tiếp cận với hàng triệu người trong cả nước.

Internet đang dần thay thế cho sóng truyền hình
Một lý do nữa là các nhà đạo diễn không muốn "đứa con tinh thần" của mình bị cắt xén thời gian chiếu cho phù hợp với thời gian của đài truyền hình nhà nước hoặc bị hoãn phát sóng ... Họ cũng đã quá ngán ngẩm với việc làm các thủ tục hay quy trình mua bán tác phẩm với đài truyền hình vì tốn quá nhiều thời gian. Hơn nữa, khi đưa sản phẩm của mình lên web, doanh thu của họ không những lớn hơn rất nhiều mà còn có doanh thu định kỳ hàng tháng nhờ bán quảng cáo.

Những tác phẩm web drama thường đánh vào giới trẻ. Do vậy, nội dung của các bộ phim này thường mang đậm yếu tố hài hước, gây cười. Cũng có những bộ phim kết hợp cả yếu tố hài hước cùng võ hiệp. Và tất nhiên, giới trẻ rất hào hứng đón nhận những sản phẩm thú vị này.

Nhóm sáng tạo trẻ La La school 

Hiện nay, do sự thắt chặt về tính năng kiếm tiền từ video của các youtuber, do vậy, chất lượng của các video web drama càng ngày càng được các đơn vị sản xuất chú trọng. Vô hình chung, sự cạnh tranh trong sân chơi này càng ngày càng lớn. Như vậy, khán giả sẽ là đối tượng có lợi nhất khi sẽ được thưởng thức rất nhiều những video có đầu tư công phu và bài bản.

Trên đây là đáp án trả lời cho thắc mắc "Web drama là gì?". Hi vọng kiến thức trong bài viết có thể giải đáp thắc mắc của bạn về chủ đề này.

Theo Thế Giới Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét