20 thg 11, 2019

Thành công không ngẫu nhiên đến mà đó là cả quá trình nỗ lực: Thuộc lòng 5 quy tắc này để dễ dàng đạt mọi mục tiêu trong cuộc sống

Mọi người mong muốn những gì khi họ nói về thành công? Một số người trong chúng ta có thể muốn những thứ như du thuyền, hòn đảo của riêng mình, hoặc thậm chí là sở hữu một chiếc máy bay phản lực. Những người khác lại chỉ đơn giản là muốn gắn bó và có một mối quan hệ tuyệt vời với gia đình và những người thân yêu của mình.

Mỗi chúng ta đều biết rõ thứ mình muốn trong cuộc sống này. Nhưng lại không hiểu lý do tại sao bản thân lại ao ước điều đó, và thường tình cờ bỏ qua những điều tiêu cực có thể sẽ xảy đến với mình.

Dưới đây là 5 cách để bạn dễ dàng chạm đến thành công, khi đang trên con đường thực hiện ước mơ của mình:

1. Tạo được nền tảng vững chãi trước khi bạn bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình


Điều này cũng giống như việc nếu muốn xây dựng một tòa nhà chọc trời thì bạn phải đào đất và đặt nền móng trước tiên vậy. Bạn sẽ không thể bắt đầu phát triển nền tảng cho một cuộc sống thành công, mà không hiểu rõ điều gì thực sự dẫn dắt mình.

Do đó bạn cần phải tìm hiểu sâu, để biết những yếu tố cốt lõi thực sự thúc đẩy bản thân là gì. Và những gì bạn thực sự quan tâm trước khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình. Bạn nên nhớ rằng, sự nghiệp được xây dựng trên một nền tảng yếu ớt, sẽ chẳng bao giờ đứng vững trước thử thách của thời gian.

2. Tạo nên một mạng lưới mạnh mẽ


The Pando được gọi là thuộc địa vô tính nằm ở biên giới giữa Colorado và Utah. Điều làm cho nó trở nên độc đáo là, mặc dù thoạt nhìn Pando dường như là một khu rừng của từng cây riêng lẻ. Nhưng rễ ngầm của nó được kết nối và mỗi thân cây được nhân giống từ hệ thống rễ này. Chúng bao phủ diện tích 42 hecta, và hệ thống rễ được ước tính khoảng 80.000 năm tuổi, là một trong những sinh vật sống lâu đời nhất được biết đến.

Dựa vào ví dụ trên, bạn chắc có thể hình dung ra hành trình hướng tới thành công của bản thân sẽ ra sao nếu không có một mạng lưới mạnh mẽ. Không có nền tảng vững chắc, bạn chắc chắn sẽ không thể vượt qua khó khăn khi phải đối mặt với những thách thức lớn trong cuộc sống. Để thực sự thành công, bạn cũng phải sẵn sàng chia sẻ những chiến thắng và thất bại của mình với người khác.

Tuy nhiên, thiết lập nhiều mối quan hệ ở đây không có nghĩa là ai bạn cũng cần phải thân thiết. Đặc biệt cần tránh xa những kẻ thực dụng chỉ biết ở bên cạnh nịnh bợ những lúc bạn giàu có, và biến mất khi bạn gặp bế tắc, hoạn nạn. Maksim Gorky, một nhà văn, người đặt nền móng cho trường phái hiện thực xã hội trong văn chương và là một nhà hoạt động chính trị người Nga đã từng nói: "Người bạn tốt nhất bao giờ cũng là người đến với ta những lúc khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời".

Một mạng lưới các mối quan hệ chất lượng, bền vững có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ và giúp ích rất nhiều trong việc đưa bạn tiến gần hơn tới thành công.

"Việc thiết lập các mối quan hệ hiệu quả không phải là kết quả của sự may mắn. Nó đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì", Lewis Howes, nhà văn, vận động viên, người sáng lập kiêm giảng viên của một học viện doanh nhân, nói.

3. Cải thiện "mokey mind" – "tâm trí khỉ" của bạn


"Tâm trí khỉ" là một thuật ngữ dùng để chỉ trạng thái bất an, bồn chồn, bối rối, thất thường, hay thay đổi, thiếu quyết đoán, không kiểm soát được, của tâm trí bạn. Và ngày nay, hầu hết mọi người đều đang sống trong trạng thái này.

Do đó, bạn cần phải tích cực củng cố, trau dồi những thói quen tốt. Đồng thời loại bỏ một cách triệt để những thói quen tiêu cực có thể làm trì trệ và ảnh hưởng lớn đến thành công trong sự nghiệp của bạn.

Basal Ganglia - hạch nền, là một phần của bộ não chịu trách nhiệm cho sự phát triển của các thói quen. Trong khi Prefrontal Cortex - thùy trán, nằm ở phía trước của não, chịu trách nhiệm cho các quá trình đưa ra quyết định và suy nghĩ phức tạp.

Thực tế cho thấy, Basal Ganglia thực sự là phần kém phát triển, và cơ bản nhất của bộ não. Do đó nếu bạn muốn thay đổi "tâm trí khỉ" của mình, thì bạn cần phải tích cực xây dựng những thói quen mạnh mẽ cho bản thân mình. Điều này sẽ khiến cho tâm trí của bạn có thể tập trung hơn vào những điều đúng đắn và thời điểm thích hợp để phát triển sự nghiệp của mình.

4. Mạnh dạn thử sức với những mục tiêu lớn


Như người ta vẫn thường nói: "Hãy nhắm tới mặt trăng. Dù trượt, bạn cũng sẽ đứng giữa những vì sao". Có nghĩa là, nếu bạn nhắm đến một mục tiêu lớn, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được một mức độ thành công nào đó. Và bạn đều có thể thu được thành quả cho dù có bất kỳ khó khăn nào xảy đến với mình.

Nhưng để thử sức với các mục tiêu lớn thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho bản thân những kế hoạch rõ ràng và thực tế. Khi John F Kennedy, tổng thống thứ 35 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, tuyên bố kế hoạch đưa một người đàn ông lên Mặt trăng vào cuối những năm 1960. Ông đã đặt Hoa Kỳ trên con đường đầu tư với kinh phí rất lớn vào một dự án duy nhất, hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử.

Để đảm sứ mệnh trên sẽ thành công, quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới này, đã dồn toàn bộ tất cả nỗ lực và tài chính của mình vào việc thực hiện nó. Và kết quả là vào ngày 21 tháng 7, năm 1969, phi hành gia Neil Armstrong thuộc tàu vũ trụ Apollo 11 của Mỹ đã lần đầu tiên trong lịch sử đặt chân lên Mặt Trăng, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc chinh phục vũ trụ của loài người.

Vì vậy, khi bạn đang nhắm đến một điều gì đó lớn lao, hãy tiếp tục duy trì mục tiêu đó, và chia sẻ nó với những người thân thiết, luôn sẵn sàng ủng hộ bạn.

"Không bao giờ là quá già để đặt ra một mục tiêu khác hoặc mơ một giấc mơ mới", Clive Staples Lewis, tiểu thuyết gia, thi sĩ, nhà hàn lâm, nhà Trung Cổ học, nhà phê bình văn học, và nhà biện hộ học Kitô giáo sinh ở Belfast, Ireland, nói.

5. Làm những việc khiến bạn luôn vui vẻ


Sự vui vẻ, hạnh phúc chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định thành công thực sự của một người. Liệu bạn có đang cảm thấy, những công việc cứ lặp đi lặp lại hàng ngày, đang dần trở nên bớt hấp dẫn và nhàm chán đối với mình? Nếu câu trả lời là có, thì bạn cần phải cố gắng tìm ra những điều thú vị mà bản thân còn chưa khám phá ở trong cả công việc hiện tại và cuộc sống thường ngày của mình.

Chỉ khi bạn có thể khiến cho tâm trạng của mình luôn vui vẻ, thì đó mới thực sự được gọi là thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, đừng tự hỏi bản thân những câu như: "Điều gì khiến tôi yêu thích công việc này?", hoặc "Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với công việc này là gì?". Thay vào đó, hãy tự hỏi, điều gì trong công việc hiện tại thực sự có thể khiến cho bản thân bạn luôn vui vẻ mỗi ngày.

Nếu bạn không biết cách trả lời câu hỏi đó, có lẽ bạn nên quay lại bước một và bắt đầu nghiên cứu lại nền tảng của mình.

Nguồn CafeF
Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét