6 thg 11, 2019

Nhật bỏ tiền triệu chuộc 1 con dao, Trung Quốc kiên quyết không bán, sự thật đằng sau là gì?

Có một con dao khiến người Nhật Bản bằng mọi cách muốn lấy lại, thậm chí còn đưa ra một khoản chuộc hàng triệu đô la, nguồn gốc của con dao có khắc dòng chữ "107 người thiệt mạng ở Nam Kinh" này như thế nào mà lại trở nên "quý hiếm" thế?

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản đã phát động một cuộc tấn công  Trung Quốc trên diện rộng. Quân đội Nhật đã cướp bóc, giết chóc gây nhiều tội ác trên đất nước này. Để bảo vệ đất nước, các lực lượng dân quân  nước này không ngại hy sinh để chiến đấu với kẻ thù trên chiến trường. Cuối cùng, vào năm 1945, với sự đầu hàng vô điều kiện của Nhật, tấm màn đen tối trên đất nước Trung Quốc cuối cùng cũng được hạ xuống.  

Khi các tù nhân Nhật Bản rời khỏi Trung Quốc, họ đã yêu cầu chính phủ Trung Quốc trả lại vũ khí cho họ. Nhật Bản vốn là một dân tộc tôn sùng võ đạo, họ coi vũ khí là biểu tượng tượng trưng cho tâm hồn của người lính. Tuy nhiên, phía Trung Quốc  đã không đồng ý vì cho rằng đây là bằng chứng cho tội ác của quân đội Nhật Bản. Trong số các vũ khí bị chính phủ Trung Quốc giữ lại, có một con dao khiến người Nhật Bản bằng mọi cách muốn lấy lại, thậm chí còn đưa ra một khoản chuộc hàng triệu đô la.


Theo ghi chép, ba ngày sau khi đầu hàng, Ngụy Bỉnh Văn, phó chỉ huy của Quân đoàn 16 Quân đội Quốc gia, đã tiễn đội quân đầu hàng Nhật Bản tại ở ngõ phía Bắc, Bắc Kinh. Lúc đó, một người lính Nhật  không chịu đầu hàng đã rút dao ra chĩa về phía Ngụy BỈnh Văn. Tuy nhiên, cảnh vệ lúc đó đã khống chế được tình hình. Trên con dao có khắc dòng chữ "107 người thiệt mạng ở Nam Kinh". Sau khi Ngụy Bỉnh Văn phát hiện ra điều này, ông đã vô cùng tức giận và tiến hành thẩm vấn người lính Nhật. Hóa ra chủ sở hữu ban đầu của con dao là một trong những  người tham gia “cuộc thi giết người khét tiếng trong Cuộc thảm sát Nam Kinh.”

Con dao này ghi lại những tội ác của người Nhật ở Trung Quốc và cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân. Đừng quên lịch sử một cách dễ dàng. Chỉ một con dao nhỏ này, lính Nhật đã giết 107 người Trung Quốc. Điều đáng nói hơn nữa là viên sĩ quan Nhật Bản sở hữu con dao lúc đó còn đắc ý khắc lên con dao số người bị hắn sát hại. Đó rõ ràng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Theo NewQQ

0 comments:

Đăng nhận xét