10 thg 10, 2019

Cây Duối nghìn năm tuổi được định giá hơn 20 tỉ đồng

Theo chủ nhân sở hữu cây Duối, cây có tuổi thọ ngót 1.000 năm tuổi và chỉ bán khi được 1 triệu USD.

Theo đó, những ngày này, tại quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa đang diễn ra Festival cây cảnh, đá quý, đá phong thủy lần thứ 3 – 2019. Tại đây, trưng bày hàng nghìn cây cảnh, rất nhiều cây có dáng cổ thụ, thế độc và được định giá rất cao, thậm chí, lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ông Lại Quang Hào (60 tuổi, trú tại thôn Đan Nhiễm, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) cho biết, dịp triển lãm cây cảnh năm nay, ông chỉ mang một sản phẩm duy nhất trong nhà vườn của mình là cây Duối, cây có tuổi thọ 1.000 năm tuổi.


“Để có được cây Duối trên, cách đây gần 20 năm, tôi đã nhiều lần lặn lội lên xã Nhã Nam, huyện Tân Uyên, tỉnh Bắc Giang để hỏi mua. Qua nhiều lần thương thảo với chủ nhân cái cây, tôi đã mua được nó với giá 200 triệu. Hiện, cây Duối này chỉ được bán khi nó được giá 1 triệu USD” – ông Hào khẳng định.

Cũng theo ông Hào, để vận chuyển được cái cây, ông phải mất nguyên 1 ngày để thuê máy cẩu và 1 chuyến xe vận chuyển vào trong Thanh Hóa dự triển lãm. Mục tiêu, là để nhiều người thưởng lãm, ngắm nhìn sự cổ thụ của cây và nếu có khách nào quan tâm, trả được giá ông sẽ bán.

Được biết, Festival cây cảnh, đá quý lần này được tổ chức tại Thanh Hóa với quy mô lớn, thu hút hàng nghìn tác phẩm cây cảnh nghệ thuật của 24 tỉnh, thành trong cả nước. Festival diễn ra từ ngày 5-10 đến 15-10-2019.

Một số hình ảnh về cây Duối được định giá triệu đô:











Nguồn Báo Lao Động

0 comments:

Đăng nhận xét