5 thg 10, 2019

Bộ ảnh trước-sau về 3 tháng đầu đi làm khiến các anh chị công sở "nhột" hết cỡ

Bạn có còn nhớ ngày đầu tiên mình đi làm và 100 ngày sau đó như thế nào không?

Trang College Humor đã đăng tải bộ ảnh so sánh "Trước - Sau" của nhân viên công sở ngày đầu tiên và 100 ngày sau đó. Bộ ảnh này đã lột tả được sự thay đổi một cách đáng sợ của con người. Cùng ngó qua loạt hình ảnh thú vị mà cũng như lời cảnh tỉnh với những ai đang lơ là công việc nhé!

1. Dù là ngày đầu hay ngày 101, chúng ta vẫn là những kẻ thiếu nghị lực
Nếu như ngày đầu đi làm, đứng trước một khối lượng công việc mới mẻ và đầy thách thức, thì bạn nghĩ trong đầu "Mình không thể làm được việc này!" cũng dễ hiểu. Thế nhưng sau 3 tháng, khi bạn đã bắt nhịp được với mức độ công việc mà còn phải suy nghĩ thế thì nên xem lại chính mình đi nhé! Các sếp sẽ luôn muốn giao cho bạn thêm trọng trách để thử xem bạn có phải là người tài giỏi và đảm nhiệm được mọi việc hay không.

2. Đến ngày 101, liệu nhiệt huyết của bạn có còn?
Hẳn là bạn vẫn còn nhớ trong thời gian đầu mới đi làm, bạn luôn đến sớm, về muộn, làm tăng ca... Lúc ấy trong bạn có nhiều nhiệt huyết và năng lượng để làm việc thật nhiều. Nhưng rồi đến 3 tháng sau, bạn chỉ còn là một kẻ ngày 8 tiếng lên văn phòng, nhanh nhanh chóng chóng đợi đến giờ giải lao để về. Nên nhớ, công ty trả lương cho bạn làm việc, chứ không phải để bạn tiêu tốn 8 tiếng đồng hồ đó một cách vô nghĩa đâu!

3. Sau 3 tháng, bạn bắt đầu vô tổ chức, vô kỷ luật
Hẳn đây sẽ là tình trạng chung của bất cứ môi trường công sở nào. Những ngày đầu đi làm, bạn còn chẳng dám đeo tai nghe, máy tính thì luôn bật các tab làm việc, bạn thậm chí còn không dám cầm điện thoại lên để check facebook. Thế nhưng sau đó một thời gian, bạn nghĩ rằng mình đã có một chỗ đứng trong công ty, thì những chuyện vô tổ chức vô kỷ luật bắt đầu diễn ra. Nào là nghe nhạc không tập trung làm việc, nào là làm việc riêng, rủ rê đồng nghiệp giải lao, order đồ ăn vô lối...


4. Bạn dần vô trách nhiệm và khó chịu nếu như nhận được lời nhận xét của sếp
Nhân viên kiểu này không sớm thì muộn cũng sẽ bị đá ra khỏi công ty. Những ngày đầu đi làm thì nhận việc về mình, chăm chỉ là thế. Nhưng đến một thời gian sau, nhiều người cảm thấy rằng tại sao mình lại phải nghe lời chỉ bảo của sếp? Tại sao mình phải răm rắp làm theo nhiệm vụ sếp giao cho?

Những người nhân viên lười biếng, ảo tưởng về năng lực của mình thì khó lòng phát triển được. Kể cả bạn có đúng là tài giỏi, giàu kinh nghiệm thật, nhưng khi bạn không chăm chỉ và có thái độ cầu tiến, thì bạn cũng chẳng quá quan trọng đâu. Công ty không cần những người giỏi, mà công ty cần những người có thể đào tạo được, có thể phát triển cao sâu hơn nhằm đáp ứng được mục đích tăng lợi nhuận.

Nếu như bạn bị dính các lỗi trên như trong ảnh, thì làm ơn hãy sửa ngay từ ngày hôm nay. Chẳng phải là để mọi người yêu mến, mà quan trọng nhất là rèn thái độ làm việc, tư duy làm việc đúng đắn. Có như vậy thì cấp trên mới tin tưởng và cho bạn nhiều nhiệm vụ, nhiều quyền lợi quan trọng được.

Các dân công sở ơi, hãy dừng thôi lướt Facebook, dừng nghe nhạc và tập trung vào làm việc đi nhé!

Nguồn CollegeHumor

0 comments:

Đăng nhận xét