28 thg 9, 2019

Áp lực hiện nay của bạn là gì?

Hãy xem bạn đang bị áp lực bởi kỳ vọng của người khác, bởi chính ước mơ của mình hay chuyện tình cảm cá nhân.

Hãy tưởng tượng bây giờ bạn là một khách bộ hành, đã mỏi mệt sau một hành trình dài và đứng trước 6 cánh cửa với màu sắc khác nhau, bạn sẽ mở cánh cửa nào để đi tiếp. Điều đó sẽ cho thấy những áp lực hiện nay của bạn là gì.

1. Nếu bạn chọn cánh cửa số 1 màu vàng đậm
Bạn bị áp lực từ những ước mơ của mình. Trong khi người khác chỉ coi giấc mơ là viển vông, xa vời, bạn lại coi giấc mơ là một điều vô cùng quan trọng trong đời sống. Trên con đường theo đuổi mơ ước của mình, bạn sẽ gặp phải không ít thách thức. Thêm vào đó, với những điều mà bạn không thể nào nắm bắt được trong tương lai, bạn sẽ luôn rơi vào cảm giác âu lo, căng thẳng. Các yếu tố bất ngờ, không thể kiểm soát được ảnh hưởng đến ước mơ của bạn và làm cho bạn stress.

2. Nếu bạn chọn cánh cửa số 2 màu xám
Bạn bị áp lực bởi sự kỳ vọng của người khác. Một phần xuất phát từ chính tính cách của bạn: bạn sống trong khuôn khổ, theo nguyên tắc, tuổi nhỏ không muốn bố mẹ, thày cô phật lòng, trưởng thành không muốn cấp trên, đồng nghiệp, gia đình... không vui, thế nên lúc nào bạn cũng mệt mỏi.

3. Nếu bạn chọn cánh cửa số 3 màu đỏ
Bạn bị áp lực bởi chính các mối quan hệ. Bản tính của bạn khép kín, ngại va chạm, thế nên khi tham gia các hoạt động, bạn thường gặp khó khăn trong việc tương tác, bày tỏ cảm xúc. Môi trường xã hội gây cho bạn áp lực không nhỏ. 

4. Nếu bạn chọn cánh cửa số 4 màu hồng
Chuyện tình cảm cá nhân gây ra cho bạn những áp lực lớn nhất, bởi vì trong cuộc sống, bạn đặt tình yêu lên vị trí hàng đầu, đối với bạn người yêu lúc nào cũng có ảnh hưởng đáng kể.

5. Nếu bạn chọn cánh cửa số 5 màu xanh
Những áp lực mà bạn phải chịu chính là sự tự tin quá lớn. Bạn kỳ vọng cao vào bản thân, không bao giờ chấp nhận mình thua kém ai hay thất bại trong cuộc đối đầu nào. Vì thế, bạn tự gây cho mình vô vàn áp lực.

6. Nếu bạn chọn cánh cửa số 6 màu vàng nhạt
Nguyên nhân cho những áp lực của bạn chính là những tình huống ngoài dự đoán. Bạn vốn là người làm việc theo nguyên tắc, kế hoạch, thế nên khi một tình huống phát sinh ngoài dự tính sẽ khiến bạn cảm thấy bất an, bực dọc. Trên thực tế mỗi tình huống bất ngờ ngoài việc là thách thức, còn là cơ hội cho mỗi người, thế nên bạn hãy điềm tĩnh hơn để xử lý chúng nhé.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét