27 thg 9, 2019

Anh em Nguyễn Thái Luyện nói giọng tiền tỷ khi về quê

Anh em Nguyễn Thái Luyện được đánh giá từng hiền lành, chân thật trong lời ăn, tiếng nói nhưng tính cách đó thay đổi khoảng 3 - 4 năm trở lại đây.

Ngày 26/9/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Bùi Đặng Trường Chinh - Trưởng thôn 1, xã Tân Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết, người dân trong thôn rất ngỡ ngàng trước thông tin anh em Nguyễn Thái Luyện bị bắt, tạm giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Vị trưởng thôn cũng cho biết, so với những người cùng trang lứa thì anh em Luyện được nhận xét là giàu lên nhanh chóng, thay đổi hẳn chỉ sau hơn 3 năm.

Theo ông Chinh, gia đình Luyện chỉ có 3 anh em trai. Bố mẹ Luyện cũng là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn nhưng kinh tế không mấy khả giả. Mặc dù vậy, họ cũng cố gắng để 3 anh em Luyện học hành tử tế.

"Cả 3 anh em Luyện học hết cấp 3 rồi đi học tại TP. HCM. Cũng không rõ là Luyện và 2 em của mình học về lĩnh vực gì nhưng cuộc sống của họ cũng bình thường như bao người khác trong thôn" - ông Chinh nói.

Thay đổi trong gia đình Luyện chỉ diễn ra khoảng 3 - 4 năm trở lại đây khi có thông tin Luyện mở công ty riêng chuyên về lĩnh vực bất động sản.

Kể từ đó, Luyện ít khi trở về quê. "Lần gần đây nhất là năm ngoái Luyện về đám cưới người em con chú trong gia đình. Khi đó phong thái của Luyện khác hẳn trong lời ăn, tiếng nói.

Luyện cũng ít tiếp xúc với mọi người hơn. Nếu có nói chuyện thì trong những câu chuyện của Luyện đều nói về tỷ nọ, tỷ kia.

Trong khi người dân trên địa bàn chủ yếu là làm nông nghiệp, đó là số tiền không tưởng... nên nhiều người cũng cảm thấy không hợp với cách nói chuyện đấy cho lắm" - ông Chinh chia sẻ.

Quãng thời gian tính cách của Nguyễn Thái Luyện thay đổi trùng với khoảng thời gian đối tượng này thành lập Tập đoàn địa ốc Alibaba, đi thâu tóm một số khu đất nông nghiệp tại một số tỉnh thành rồi vẽ ra các dự án ma để bán cho gần 7.000 người dân.

Sau đợt về đám cưới người em, cũng là lúc bố mẹ Luyện chuyển tới TP. HCM sinh sống cùng các con.

"Kể từ đó họ không về quê nữa, Tết vừa rồi cũng không thấy gia đình Luyện trở về" - ông Chinh cho hay.

Từ khi cả gia đình chuyển đến TP. HCM sinh sống, căn nhà được cho một người thân mượn để buôn bán bánh mỳ.

Được biết, thôn 1 - xã Tân Sơn có một số người cũng làm nhân viên trong Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Tuy nhiên, cuộc sống của những người này kể từ khi làm nhân viên trong công ty của Luyện cũng chẳng mấy khá giả gì và họ đều đã trở về địa phương sau khi có thông tin Tập đoàn địa ốc Alibaba bị lực lượng chức năng Bộ Công an phối hợp với Công an TP. HCM khám xét vào giữa tháng 9/2019.

Hiện Công an TP. HCM đã tạm giữ 3 anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng 7.000 người với số tiền lên đến 2.500 tỷ đồng.

Nguyễn Thái Luyện đã chỉ đạo những người thân đi mua các khu đất nông nghiệp tại TP. HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu rồi vẽ ra các dự án phân lô, bán nền khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép để bán cho người khác.

Trong 10 ngày qua, đã có gần 900 người đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Thái Luyện.

Vụ án đang được cơ quan chức năng TP. HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

Thanh Vân - Báo Đất Việt

0 comments:

Đăng nhận xét