13 thg 8, 2019

Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu: Phương pháp rèn luyện để có một tinh thần cứng cỏi

Không có giải pháp cho những khó khăn bạn đang đương đầu ngoài đối mặt. Dưới đây là phương pháp rèn luyện để có một tinh thần cứng cỏi.

1. Bắt đầu với những điều nhỏ nhặt
Nếu bạn đang trong trạng thái tinh thần không ổn định, cứ cố ôm đồm quá nhiều thứ cùng một lúc sẽ khiến bạn thêm rệu rã, kết quả là bạn sẽ mắc kẹt với những thói quen xưa cũ và từ bỏ hi vọng sống có mục đích.

Vậy nên trước khi bạn muốn tắm nước lạnh trong vòng 20 phút, tập luyện như Dwayne Johnson hay làm việc không ngừng nghỉ cả ngày dài, bạn phải hiểu rằng: cứ chầm chậm mà tiến.

Hãy để những việc nhỏ nhặt tác động tốt lên tâm lý bạn trước đã.

Một việc đơn giản như chống đẩy 15 lần mỗi sáng và tăng lên 1 cái mỗi lần vào các buổi sau là cách quá tuyệt để bắt đầu ngày mới.

Hãy thử đi bộ thay vì sử dụng thang máy. Dọn dẹp giường ngủ vào mỗi khi thức dậy cũng rất tốt nữa. Và trước khi đi ngủ, lau dọn nhà cửa là một việc làm không hề nhàm chán đâu.

Sáng ra bạn thử đi dạo 10 phút xem, đừng kiểm tra thông báo, tin tức trên Facebook hay Instagram nữa. 

Hãy lên danh sách 15-20 điều nhỏ nhặt mà bạn có thể làm trong cả tuần và thực hiện mỗi ngày một việc, trong vòng 30 ngày. Đây là cách giúp bạn có được nền tảng cho một tinh thần rắn rỏi trong cả một đời người.

2. Thử thách bản thân với những giới hạn tột cùng
Hai cách nguyên thủy nhất mà hữu hiệu để bạn rắn rỏi hơn là chiến đấu cái nóng và cái lạnh cực độ.

Ví dụ, tắm xông hơi và tắm nước lạnh.

Cả hai hoạt động này đều có thể giết chết bạn, trừ khi sức khỏe của bạn thuộc dạng trâu bò một cách khó tin.

Tuy nhiên, xông hơi được chứng minh là có vô số lợi ích cho cơ thể, từ việc giảm lão hóa đến cải thiện tổng hợp cơ bắp, tăng nội tiết tố tăng trưởng và một làn da sạch sẽ hơn.

Thử tắm xông hơi 15 phút mỗi ngày nếu bạn có khả năng là một cách quá tuyệt vời để rèn luyện một tâm lí cứng cáp.

Mặt khác, tắm nước lạnh, ngoài các lợi ích về mặt sức khỏe đã được nói đến cũng là một cách khác giúp bạn rèn luyện mỗi sáng.

Đầu tiên bạn cứ thử tắm nước lạnh 60 giây trước khi chuyển sang nước nóng, cứ thực hiện dần dần cho đến khi bạn có thể thoải mái tắm 7-10 nước lạnh mà không vấn đề gì.

Kiên trì làm hai việc này trong 30 ngày đi, bạn sẽ thấy mình kiên trì và rắn rỏi hơn đấy.

3. Thiền
Nghe thì có vẻ lạ, nhưng đấy chính xác là một trong những cách hiệu quả nhất trong việc giúp tâm trí trở nên vững vàng.

Ngồi xuống, không suy nghĩ về bất cứ điều gì ngoại trừ hơi thở của mình khó hơn bạn tưởng nhiều đấy. Nhưng, chán nản bỏ cuộc sớm, đếm giờ đồng hồ hoặc mơ mộng giữa ban ngày về một khung cảnh lãng mạn với người bạn yêu thực sự chỉ có thể khiến bạn mệt mỏi thêm.

Chỉ 10 phút mỗi ngày thôi, việc luyện tập này không chỉ giúp cho tinh thần bạn minh mẫn khỏe mạnh mà còn có lợi cho phần vỏ não trước trán, giúp bạn thông minh hơn, biết cảm thông hơn, cải thiện trí nhớ và giảm khả năng bị viêm hệ thống.

4. Thực hiện một thử thách lớn
Cách tốt nhất để tạo dựng một tinh thần thép không gì ngoài bắt bản thân làm một việc mình nghĩ không thể làm nổi.

Việc nghe có vẻ bất khả thi đó có thể là cuộc chạy đua marathon, đẩy một chiếc tạ 100 cân hay bất kỳ thứ gì khác, chọn thứ mà bạn sợ không dám thực hiện và tự cam kết sẽ chinh phục thử thách đó.

Đừng làm điều dại dột để chính bản thân bị thương, chỉ là hãy bứt phá những giới hạn mà bạn nghĩ mình có khả năng làm và sẽ làm được.

Niềm phấn khích trong từng bộ phận cơ thể và một tâm trí minh mẫn là những điều vô giá mà không gì có thể thay thế được.

5. Bỏ những thứ tiêu khiển 
TV, thuốc lá, cần sa, chất kích thích hoặc những hoạt động tương tự, hãy chọn lấy một thứ bạn chết mê nhưng lại chẳng có chút giá trị ích lợi gì và bỏ nó đi trong 30 ngày.

Bạn không cần phải từ bỏ thứ tiêu khiển đó cả đời mình, nhưng một tháng tạm xa rời một thứ không phục vụ gì cho cuộc sống cũng là một phương pháp để tăng cường sự rắn rỏi và làm giàu chất lượng đời sống.

Cá nhân tôi đã thực hiện việc này với những thứ như video game, chất kích thích và mạng xã hội. Kết quả rất khả quan là đằng khác.

Khi bạn hoàn thành thử thách này, bạn sẽ không chỉ rèn luyện được tính bền bỉ kiên trì, mà còn học được cách cân bằng các thú vui tiêu khiển một cách hợp lý hơn, để bạn thực sự tận hưởng chúng, chứ không phải bị phụ thuộc vào chúng nữa.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét