4 thg 7, 2019

Làm đàn ông đã khó, làm đàn ông tinh tế càng khó hơn: Người biết cách xử sự, nói lời "đáng nghe", phụ nữ phát cuồng!

Không phải quý ông nào cũng đủ tinh tế để nhận ra và định vị lại những gì mình ứng xử và nói ra. Vì thế, những bí kíp dưới đây sẽ giúp đàn ông ghi điểm hơn trong mắt đối phương.

Một người đàn ông tinh tế, lịch lãm là luôn thông minh trong mọi cách ứng xử hay trong mọi lời nói ra. Không phải ai sinh ra cũng giao tiếp tốt, nhiều người có khả năng hơn những người khác nhưng phần nhiều muốn giao tiếp giỏi thì phải trải qua một quá trình học hỏi.

Giao tiếp tốt, hành vi ứng xử phù hợp là một điểm cộng vô cùng lớn đối với một người đàn ông trong mắt nhìn của phụ nữ. Không ít những người đàn ông cho rằng họ rất khó bắt chuyện với phụ nữ, thậm chí đứng trước mặt người mình "thầm thương trộm nhớ" mà miệng cứ lúng túng, nói không nên lời.

Làm đàn ông đã khó, làm đàn ông tinh tế lại càng khó hơn. Dưới đây là một số bí kíp dành cho những người đàn ông muốn trở thành người tinh tế trong mắt phụ nữ, đặc biệt là trong những lần gặp đầu tiên:

1. Đàn ông không bao giờ nên chạm vào một người phụ nữ mà không có sự cho phép của cô ấy.

2. Hài hước là tốt nhưng đừng vô duyên. Đặc biệt khi muốn trêu đùa với phụ nữ.

3. Đừng chăm chăm bới móc lỗi sai trong lời ăn tiếng nói của người khác. Săm soi từng câu từng chữ hay bới lông tìm vết những lỗi sai như vậy của những người xung quanh được cho là hành vi thiếu văn hóa.

4. Trong cuộc trò chuyện thông thường, đừng bao giờ nói khi người khác đang nói, và cũng đừng bao giờ lên giọng để lấn át người khác.

5. Đừng nghĩ đến việc hẹn hò cô ấy nếu bạn cứ nhắn tin suốt cả buổi tối hôm đó.

6. Khi có phụ nữ, đàn ông chỉ nên hút thuốc khi được sự cho phép của cô ấy.

7. Đừng khoe khoang. Chẳng ai thấy thiện cảm với bạn khi bạn khoe về tiền bạc, các mối quan hệ hay lối sống xa hoa và món đồ xa xỉ của bạn. Một kẻ huênh hoang, tự đại mới lên tiếng khoe khoang rằng mình thân thiết với ai đó nổi tiếng, trong khi đó bạn mới chỉ gặp lướt qua 1 lần.

8. Một người đàn ông thông minh và có giáo dục thường rất khiêm tốn. Bạn có thể nói về bản thân, nhưng ít thôi. Khiêm tốn không bao giờ là thừa.

9. "Cảm ơn" – là từ chân thành mà người khác luôn muốn nghe và "Xin lỗi" đúng lúc thật sự không khó nói đến thế!

10. Đừng tỏ vẻ thông thái bằng cách chêm một số từ nói bằng tiếng nước ngoài khi tham gia vào những cuộc trò chuyện thông thường.

11. Đừng cứ gặp ai đó lại mở miệng phàn nàn, nhất là với cô gái bạn đang hẹn hò.

12. Là đàn ông đừng cố gắng nói chuyện theo kiểu “ẩn dụ” bởi đối phương có thể hiểu bạn đang có ngầm ý muốn mỉa mai hay hạ thấp người đối diện.

13. Học lắng nghe không bao giờ thừa. Trong một cuộc nói chuyện hãy để cho người khác được chia sẻ và lắng nghe thật chú tâm.

14. Có 1 thì nói 1, đừng cố phóng đại thành 2 để có chuyện vui để nói.

15. Một cô gái tinh tế sẽ cảm thấy được xem trọng nếu bạn nói chuyện với cô ấy về những chủ đề cao cả, mang tính xây dựng hơn hoặc chỉ dẫn cho cô ấy một điều gì đó cô ấy còn thắc mắc.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét