25 thg 5, 2019

Than phiền không giúp bạn hạnh phúc hơn, nếu không thể ngừng làm 8 điều vô nghĩa này thì đừng mơ đến một cuộc sống không áp lực

Cách để có một cuộc sống thảnh thơi, không áp lực đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Làm thế nào để hạn chế tối đa những căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng, không stress không như trong những bộ phim, chỉ những người giàu có và nhiều thời gian rảnh mới làm được. Một cuộc sống không căng thẳng có thể dễ dàng đạt được nếu bạn biết cách sắp xếp và điều chỉnh từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Một cuộc sống không áp lực đơn giản là:

Ngừng suy nghĩ quá nhiều về những tình huống đã và chưa xảy ra
Dành thời gian để nghĩ về những thứ tồi tệ nhất thì rất đơn giản. Thông thường chúng ta thường nghĩ về nó vì hai lí do: thứ nhất là biết về nó để không bị bất ngờ, thứ hai là biết về nó để hành động khiến nó không thể xảy ra.

Hãy tự hỏi bản thân: Nghĩ về những tình huống tiêu cực có khiến cho cuộc sống của bạn tốt hơn hay không? Nó có khiến cho bạn muốn nhảy ngay ra khỏi giường vào mỗi sáng để đón nhận điều tồi tệ nhất không? Nó có khiến bạn vui hơn không? Nếu không, hãy dừng lại!

Sống với thực tại liên quan đến con người và cảm xúc của chính bạn. Hãy tự hỏi bản thân mình hai câu hỏi: Nỗi sợ trong cơ thể bạn như thế nào? Bạn đang lo ngại về điều gì? Nếu bạn không trả lời được, tức là bạn đang không sống với thực tại. Quá khứ và tương lai sẽ không còn thú vị và hấp dẫn nữa nếu bạn có thể hiểu được cơ thể và cảm xúc của mình.

Ngừng lo những vấn đề của người khác
Thường xuyên giúp đỡ người khác đôi khi sẽ khiến mắc phải thói quen về trách nhiệm. Đồng thời, người khác dần hình thành sự ỷ lại, trông chờ vào sự giúp đỡ từ người khác. Vô hình chung, bạn vừa phải giải quyết các vấn đề của bản thân, vừa phải gánh vác những vấn đề trong cuộc sống của người khác.

Bởi vậy, điều cần thiết là chúng ta giúp những người có rắc rối tự chịu trách nhiệm với chính họ, động viên, khích lệ và dạy họ cách giải quyết vấn đề.

Ngừng quan tâm đến những thứ bạn không có
Cách đơn giản nhất để ngừng quan tâm đến những thứ bạn không có là không xem quảng cáo trên TV. Marketing đưa chúng ta đến những thứ chúng ta không có, và quảng cáo cũng vậy. Bởi vậy, hãy quyết tâm không để người khác có thể khống chế mối quan tâm của bạn.

Ngừng chơi với những người không làm bạn vui
Thành thật mà nói, bạn muốn ở bên cạnh những người như thế nào? Những người hiểu bạn, chấp nhận những khiếm khuyết của bạn, người mà bạn có thể là chính mình khi bên họ, người cùng sở thích với bạn?

Có rất nhiều người với nhiều tính cách khác nhau xung quanh bạn. Tại sao bạn lại phải đánh đổi thời gian và sức lực của mình với những người không làm bạn vui? Họ làm bạn trông đẹp hơn, hay bạn không có ai để chơi cùng, bạn cần phải chia sẻ câu chuyện của bạn để bản thân mình tốt hơn? Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi bị hỏi nhiều như vậy không? Nếu câu trả lời là có thì đó cũng là lí do bạn mệt mỏi với những người không làm bạn vui.

Ngừng làm công việc mà bạn cảm thấy nó không có tương lai
Hầu hết mọi người dành thời gian làm việc nhiều hơn là ngủ. Trung bình mỗi người dành 40-80 giờ/tuần hoặc 2.000-4.000 giờ một năm để làm việc. Đây là một sự đầu tư rất lớn! Nếu ai đó muốn dành 4.000 giờ tâm huyết, sức lực để làm việc gì đó không có giá trị với họ, hãy cho họ lời khuyên xứng đáng để từ bỏ suy nghĩ đó. Và hãy nhớ là chính bạn cũng nên như vậy. Bạn không cần ép bản thân chịu đựng một công việc chỉ vì nó đem lại thu nhập, giúp bạn chi trả các hóa đơn.

Ngừng đảm nhận những việc vượt khả năng của bạn
Sự bận rộn là một thứ gây nghiện. Sống chậm lại có thể làm bạn sợ hãi vì nó làm bạn từ từ cảm nhận cảm xúc của chính mình và bạn thật sự cảm nhận được nó. Với nhiều người, sống chậm lại một chút khiến họ cảm thấy như bị cuộc sống "bỏ rơi". Họ bắt đầu rơi vào trầm cảm vì không biết làm sao để dung hòa được với những cảm xúc của bản thân.

Khi nhận ra rằng cảm xúc chỉ là cảm xúc, bạn có thể thoải mái thể hiện nó và dần hiểu được sự say mê với công việc giúp bạn như thế nào. Đặc biệt, bạn sẽ nhận ra rằng sự bận rộn không thực sự hấp dẫn đến vậy.

Ngừng tức giận và thù ghét
Với tôi, tôi đã tốn ra 20 năm tuổi trẻ để nhận ra rằng giữ thù ghét và tức giận chỉ làm tôi đau khổ. Không ai ép bạn phải đi ghét người khác hay tức giận cả. Sự thù ghét gặm nhấm cơ thể bạn, tinh thần của bạn, mỗi ngày bạn thức dậy sẽ đầy ắp sự uất hận hơn là sự lạc quan. Một ngày nào đó không ai gần bạn vì sự tiêu cực tỏa ra từ con người bạn. Bạn thậm chí mệt mỏi vì sự tức giận của chính mình. Còn người bị bạn ghét lại chẳng sao cả. Vậy ai là người thật sự chịu đau khổ. Là bạn đó.

Ngừng than phiền về những thứ không thể thay đổi
Luôn có những người được phân về văn phòng của bạn mà bạn không thích, có những thứ thuế bạn không không muốn phải trả, có những ông tài xế từ chối vượt ra ngoài làn đường bên trái (một số quốc gia lưu thông xe bên tay trái), có một người trước bạn ở đứng ở quầy check-in và tám chuyện với nhân viên. Tình huống đó là không thể thay đổi và tức giận chỉ làm bạn thêm thất vọng. Nhớ rằng bạn là người quyết định hoàn cảnh là tốt hay xấu.

Ngừng phán xét bản thân, ngừng mơ mộng về tương lai, hãy làm việc của bạn, hãy đi con đường của bạn, hãy vui với thành quả và giá trị của bạn. Đó là cách để bạn sống mà không có áp lực. Và cũng đừng quên rằng không ai có thể làm bạn cảm thấy áp lực nếu bạn không cho phép.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét