15 thg 5, 2019

PHẢI LÀM GÌ KHI CHƯA TÌM ĐƯỢC CÔNG VIỆC PHÙ HỢP?

Chẳng ai có tâm trạng tốt khi bị mất việc hay gặp khó khăn trong việc tìm một công việc mới. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép thất vọng hay bỏ cuộc, điều bạn cần làm lúc này là càng phải cố gắng hơn bao giờ hết. Sau đây chính là những “bí quyết” giúp bạn có thêm động lực khi mà chưa tìm được một công việc thích hợp.

Hướng tới tương lai
Bạn không bao giờ muốn “mắc kẹt” mãi trong quá khứ, nhưng đó lại là vòng lặp bạn đang vướng vào. Thay vì như thế, bạn nên tập trung vào tương lai và lên kế hoạch cho chính mình. Việc hướng tới tương lai sẽ giúp bạn nhận được một công việc mới nhanh hơn là chỉ nhìn về quá khứ và những lỗi lầm mà mình đã phạm.

Yêu cầu sự hỗ trợ từ bạn bè và người thân
Thất nghiệp không chỉ ảnh hưởng tới chính bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến gia đình của bạn nữa. Thay vì cứ “ôm khư khư” cái vấn đề đó ở bên mình thì hãy hỏi ý kiến người thân và bạn bè, nếu không, chính vấn đề đó sẽ làm tổn thương những người mà bạn yêu quý. Chính sự ủng hộ đó sẽ giúp bạn vượt qua khủng hoảng trong sự nghiệp cũng như đẩy bạn về phía trước. Và luôn nhớ rằng, hãy nói cho bạn bè và người thân của bạn biết về công việc hiện tại của mình vì đôi khi chính họ sẽ là người giúp bạn ít nhiều trong tương lai đấy.

Đừng để thất nghiệp “điều khiển” bạn
Mặc dù thất nghiệp làm bạn cảm thấy “tồi tệ”, nhưng bạn không nên để nó làm mất đi chính mình hoặc chính bạn sẽ làm mất động lực để nhận một công việc mới. Chỉ khi bạn nhận ra mình là ai, thì cho dù nơi bạn làm hoặc bạn có được thuê hay không thì cũng không quan trọng. Vì những người tài giỏi có khuynh hướng thuê những người sống “tích cực”, thậm chí là đã từng mất việc.

Sống tích cực
Thay vì cứ suy nghĩ mãi về sự mất nghiệp, thì hãy thay đổi đi “Sống tích cực lên”! Hãy liệt kê ra mọi thứ mà bạn đã từng làm rất tốt ở công ty cũ và tiếp tục dùng nó để tìm kiếm một công việc mới vì nó có thể giúp bạn thêm tự tin và cảm thấy tốt hơn trong công việc tiếp theo.

Hãy tìm việc một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp
Trước khi bắt đầu tìm một công việc bạn hãy để chính mình thư giãn một đến hai tuần. Tập trung mỗi ngày và xem việc tìm kiếm công việc mới như là một việc nghiêm túc và có đầu tư. Lên kế hoạch, xác định mục tiêu cho chính mình và phải luôn theo dõi và quyết tâm thực hiện mục tiêu.

Cập nhật hồ sơ và xây dựng thương hiệu cho chính mình
Trước khi bạn đi xin việc, bạn cần phải cập nhật hồ sơ của mình và thương hiệu cá nhân. Bao gồm kinh nghiệm làm việc gần nhất, các kỹ năng và nhiệm vụ mà bạn đã làm trên hồ sơ. Phải chắc chắn rằng hồ sơ của bạn sẽ giúp bạn tìm được một vị trí mới mà bạn đang tìm kiếm. Bạn nên cải thiện lại hồ sơ của mình trên Linkedln vì điều đó sẽ rất quan trọng cho hình ảnh thương hiệu cá nhân của bạn. Một hồ sơ tối ưu hóa trên Linkedln sẽ giúp cải thiện sự uy tín và tăng hiển thị hồ sơ của bạn trên trang chính. Chính sự hợp tác đó sẽ giúp bạn nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Tận dụng các mối quan hệ
Khi bạn thất nghiệp, sức mạnh của các mối quan hệ có thể làm nên một sự khác biệt to lớn trong việc tìm kiếm công việc mới của bạn. Trong thời gian gần đây, việc tuyển dụng qua lời giới thiệu, các mối quan hệ dường như nhiều hơn so với các bảng tin tuyển dụng trước đây. Thật ra, không phải công việc nào cũng được quảng cáo và được truyền miệng, nếu bạn càng quen biết nhiều hơn, đặc biệt là những người đó cũng biết bạn đang cần một công việc mới thì điều đó sẽ càng tốt cho bạn trong chuyện tìm việc. Hãy mở rộng những mối quan hệ, cho họ biết công việc và ngành nghề của bạn đi, bạn sẽ không bao giờ biết ai có thể giúp đỡ bạn trong tương lai đâu.

Luôn theo sát
Đây là một điều quan trọng mà nhiều người thường hay quên trong quá trình tìm việc. Sau khi bạn cập nhật hồ sơ của mình, nộp đơn ứng tuyển và đến phỏng vấn thì bạn phải luôn làm thêm một việc nữa là gửi một thư cảm ơn họ về cuộc gặp gỡ tuyệt vời và đầy thú vị. Điều này sẽ làm cho họ biết rằng bạn rất nghiêm túc về vị trí này và bạn đang “đầu tư” vào công ty này.

Điều quan trọng là bạn phải luôn giữ vững tinh thần. Việc chưa tìm được việc không phải là điều tồi tệ, không sớm thì muộn – bạn sẽ tìm được một công việc mới tuyệt vời với mức lương không tưởng. Mất một công việc có thể ảnh hưởng đến nhiều người theo các cách khác nhau, nhưng điều quan trọng là phải luôn giữ những “bí quyết” và động lực khi tìm kiếm một công việc mới.

Nguồn Jelly Fish HR

0 comments:

Đăng nhận xét