26 thg 3, 2019

Dù bận rộn đến đâu các doanh nhân thành công cũng sẽ không bao giờ quên 5 nhiệm vụ quan trọng này mỗi ngày: Thói quen nhỏ làm nên thành công bất kỳ ai cũng mong muốn

Đừng coi thường những thói quen nhỏ, cần mẫn thực hiện chúng mỗi ngày bạn sẽ nhận được lợi ích to lớn xứng đáng.

Bạn muốn xây dựng một sự nghiệp thành công, tích lũy tài sản khổng lồ và trở thành người nổi tiếng với năng lực kinh doanh, kiếm tiền. Thế nhưng hầu hết chúng ta lại quá chú trọng đến những vấn đề to lớn, những kế hoạch dài hơi mà bỏ quên những việc nhỏ những vô cùng quan trọng hàng ngày. Nếu không hoàn thành tốt những việc nhỏ trước thì bạn cũng không bao giờ đạt được kết quả tốt trong những kế hoạch lớn. 

Vì thế, cho dù bận rộn đến đâu thì có những điều mà các doanh nhân thành công nhất vẫn “cần mẫn” thực hiện mỗi ngày. Đó là những thói quen mà chính bạn cũng nên làm nếu cũng muốn trở thành người thành công.

1. Xem xét lại mục tiêu của bản thân mỗi ngày
Việc đầu tiên khi thức dậy của những doanh nhân thành công là xem xét lại những việc cần làm và sắp xếp mức độ ưu tiên sao cho phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

Thay vì ghi nhớ trong đầu thì việc ghi lại những mục tiêu và nhìn lại mỗi ngày sẽ tạo ra một sự thúc đẩy không nhỏ, buộc bạn phải thực hiện cho bằng được. Vì cuộc sống có quá nhiều điều khiến bạn phân tâm nên nếu không tập trung vào chúng, rất có thể bạn sẽ quên đi và đi xa khỏi những định hướng ban đầu.

2. Hoàn thành việc quan trọng nhất đầu tiên
Trong số những công việc cần hoàn thành, hãy đặt việc mà bạn cho là quan trọng nhất lên đầu tiên và buộc phải thực hiện bằng được chúng. Đó là những việc giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu lớn của mình, đem lại lợi nhuận lớn hoặc có thể thay đổi bạn/doanh nghiệp của bạn qua các giai đoạn phát triển khác nhau.

Vì bạn không thể biết điều gì sẽ làm gián đoạn công việc trong ngày nên hãy đảm bảo thực hiện những công việc này đầu tiên. Chúng cũng giúp bạn làm việc hiệu quả vì sau khi hoàn thành chúng, bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn khi biết rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày.

3. Học hỏi không ngừng
Nếu bạn muốn phát triển trong lĩnh vực, ngành nghề của mình thì học tập mỗi ngày là điều gần như bắt buộc với mỗi người.

Học không chỉ là đọc sách. Trên thực tế, nhiều triệu phú thu nạp thêm kiến ​​thức thông qua audiobook với tốc độ nhanh để họ có thể tiếp thu nhiều hơn, trong thời gian ngắn hơn và linh hoạt hơn. Đó chính là lý do audibook ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy vậy, câu chuyện của chúng ta không nằm ở việc đọc sách giấy hay audiobook, mà chính xác là ở cách bạn tiếp thu kiến thức. Có rất nhiều cách để bạn gia tăng thêm vốn tri thức, nhưng các triệu phú khuyên bạn nên dành ít nhất 60 phút mỗi ngày để học hỏi và nâng cao kỹ năng cũng như sự sáng tạo để có thể phục vụ những công việc khác nhau.

4. Nâng cao sức khỏe thể chất
Nếu muốn tăng hiệu suất công việc thì trước tiên bạn phải có một sức khỏe thật tốt. Điều đó không đơn thuần chỉ là việc tập thể dục 2-3 lần/tuần, mà chính xác là hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe tích cực để có thể duy trì một nguồn năng lượng tích cực để đối diện với căng thẳng, áp lực.

Hãy chú ý với những gì bạn đưa vào cơ thể và đảm bảo cơ thể luôn nhận được những gì hữu ích nhất. Bạn có thể đi dạo, chạy nhảy tại chỗ hoặc làm gì đó nhẹ nhàng mỗi ngày đều được, chỉ cần nó khiến cơ thể luôn trong trạng thái hoạt động tích cực và sẵn sàng với mọi chuyện có thể xảy ra.

5. Xem xét lại nguồn tài chính
Mỗi ngày, hãy nhìn lại vào tài khoản ngân hàng của mình, nó sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công cuộc thực hiện mục tiêu của cuộc đời. Không chỉ nắm bắt được tình hình thu chi, nó còn giúp bạn kiểm soát được thói quen tiêu tiền và xem xét liệu những gì bạn làm đang làm có hiệu quả hay không (nếu bạn đang làm kinh doanh).

Tuy nhiên, việc kinh doanh có thể làm phức tạp vấn đề khi tính thuế. Do đó, dù bận rộn tới đâu, các doanh nhân đều khuyên bạn hãy giữ các giấy tờ liên quan đến tất cả nguồn thu nhập cũng như hóa đơn dính đến chi phí. Ngoài ra, họ cũng tìm hiểu kỹ điều luật liên quan đến thuế để có thể tính toán chính xác xem mình phải nộp, được miễn hay hoàn thuế bao nhiêu tiền.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét