23 thg 3, 2019

Đại gia Việt ly hôn nghìn tỷ chỉ đi giày 75 nghìn đồng còn CEO nổi tiếng thế giới vẫn đang tự mang cơm trưa: Hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc vì sao bạn còn nghèo nhé!

Giàu hơn 98% dân số thế giới nhưng các tỷ phú này vẫn lựa chọn một lối sống giản dị đến bất ngờ.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ cho mình những thói quen ăn mặc và sinh hoạt hết sức giản dị.

Dù sở hữu cả một tập đoàn với giá trị tài sản thuộc hàng "khủng" của Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ cho mình những thói quen ăn mặc và sinh hoạt hết sức giản dị. Mới đây, một nhân vật may mắn có dịp đi cùng chuyến bay và ngồi cạnh ông đã chụp lại một bức ảnh kỷ niệm. Trong bức ảnh chụp lại, ông Vũ khiến mọi người bất ngờ bởi đôi giày trắng vô cùng giản dị thuộc một thương hiệu Việt, có trị giá từ 60.000-80.000 VNĐ. Đôi giày này được ông Vũ sử dụng thường xuyên.

Jeff Bezos lái xe bình dân đi làm

Sở hữu ngôi vị người giàu nhất thế giới nhưng Jeff Bezos vẫn trung thành với chiếc xe ô tô Honda Accord mỗi ngày đi làm. Ông từng gọi nó là "một chiếc xe tốt đến hoàn hảo."

Trước đó, Bezos lái chiếc 1987 Chevy Blazer – cùng một chiếc ô tô mà ông dùng để đi đưa hàng đến bưu điện hồi Amazon mới thành lập.

Warren Buffett sống trong căn nhà mua từ 60 năm trước

Được mệnh danh là một trong những vị tỷ phú khôn ngoan và tằn tiện nhất trên thế giới, Buffett vẫn sống trong ngôi nhà giản dị chỉ đáng giá 31.500 USD mà ông mua năm 1958. Ngoài ra, ông cùng không sử dụng điện thoại di động hay có máy tính để bàn. Thậm chí, khi người bạn Bill Gates sang thăm, ông cũng đích thân lái xe đi đón.

Không chỉ sở hữu hàng loạt chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng như Burger King, Dairy Queen, và Coca Cola, bản thân vị tỷ phú 88 tuổi này cũng rất ưa thích loại đồ ăn này. Thực đơn của CEO Berkshire Hathaway bao gồm 5 lon coca/ngày, cùng với Cheetos và snack khoai tây.

Mark Zuckerberg mặc áo thun, quần jean đi làm

Là tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất thung lũng Silicon, Mark Zuckerberg lại có một cuộc sống hết sức giản dị bên cạnh người vợ Priscilla Chan và con gái. Người sáng lập Facebook thường xuyên diện áo thun, hoodie và quần jeans đi làm.

Ngoài ra, ngôi nhà mà đôi vợ chồng này ở cũng chỉ có trị giá khoảng 7 triệu USD – một con số khá khiêm tốn so với khối tài sản 70 tỷ USD mà Zuckerberg đang nắm giữ.

Carlos Slim Helú sống mãi trong căn nhà 6 phòng ngủ suốt 40 năm

Khác với những bạn bè trong giới thượng lưu, vị tỷ phú 77 tuổi giàu nhất Mexico này lại không có thói quen chi tiêu mạnh tay cho chuyên cơ hay du thuyền. Ông được cho là vẫn lái chiếc xe Mercedes-Benz cũ và sống trong căn nhà 6 phòng ngủ suốt hơn 40 năm.

Ông cũng thường xuyên nấu ăn ở nhà cùng với con cái và cháu chắt.

Charlie Ergen mang cơm trưa đi làm hàng ngày

Sở hữu cả một công ty dịch vụ truyền hình lớn Dish Network nhưng Charlie Ergen lại nổi tiếng là một người hết sức tiết kiệm. Vị tỷ phú tự thân này thường xuyên mang sandwich làm sẵn ở nhà đi để ăn trưa. Thậm chí, ông còn ở chung phòng khách sạn với đồng nghiệp mỗi khi đi công tác. Được biết, tính tiết kiệm này bắt nguồn từ những năm tháng tuổi thơ khổ cực của mẹ ông.

Amancio Ortega ăn cơm trưa với nhân viên tại căng-tin công ty

Giàu đến mấy đi chăng nữa thì ông chủ nhãn hiệu thời trang Zara cũng sẽ không rời bỏ thói quen chi tiêu tiết kiệm của mình. Được biết, ông thường xuyên uống cà phê tại cùng một quán và dùng bữa trưa cùng nhân viên tại căng-tin của công ty.

Cũng giống như Mark Zuckerberg, vị tỷ phú đứng thứ 6 thế giới này cũng thường xuyên mặc đi mặc lại một kiểu đồ duy nhất: áo khoác xanh, sơ mi trắng và quần xám.

Ingvar Kamprad bay hạng phổ thông và đi xe buýt

Với 56,4 tỷ USD, ông chủ IKEA đã từng một trong những người giàu nhất châu Âu trước khi qua đời vào tháng 1 năm nay. Thế nhưng, khi Kamprad còn sống, mọi người thường xuyên bắt gặp ông ngồi máy bay ở khoang phổ thông hay ăn trưa tại căng-tin của công ty. Trái với lối sống có phần xa hoa vào những năm 60 của thế kỷ trước, vị tỷ phú này lúc cuối đời chỉ lái xe Volvo bình dân, thậm chí còn đi xe buýt công cộng.

Azim Premji lái xe secondhand và nhắc nhở nhân viên tắt đèn ở văn phòng

Ông trùm công nghệ giàu nhất Ấn Độ sở hữu trong tay hơn 15 tỷ USD, nhưng lại có thói quen đi về nhà bằng xe ba bánh và kiểm soát lượng giấy vệ sinh được sử dụng tại văn phòng.

Ngoài ra, Premji cũng thường xuyên bay hạng phổ thông, lái xe secondhand và nhắc nhở nhân viên tắt đèn trước khi ra về.
Theo Trí thức trẻ/BI

0 comments:

Đăng nhận xét