10 thg 2, 2019

"Nếu tôi đúng, không cần giải thích quá nhiều": Đã là đàn ông, phải nằm lòng 10 câu nói đầy bản lĩnh này

Đây chính là 10 điều mà chỉ có người đủ bản lĩnh mới hiểu được chân lý bên trong và khắc ghi trong lòng.

1. Vì cuộc sống quá ngắn ngủi, hãy trung thực và cư xử hòa bình. Đối với những người bạn chân thật, đừng tiết kiệm lòng khoan dung vì đó chính là món quà đáng quý nhất chúng ta có thể trao cho nhau. Bạn có thể khoan dung với người khác thì đối phương cũng không gay gắt gì với bạn. Ngược lại, bạn càng đòi hỏi, đối phương lại càng đối xử khó khăn.

Nếu biết cách cư xử hài hòa và sử dụng sức mạnh của lời khen ngợi, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

2. Cuộc sống trăm vị, chẳng có gì bằng được lòng chân thành; dòng đời phồn hoa, cứ bình thản đối mặt với cám dỗ. Dưới guồng quay của bánh xe thời gian, con đường công danh cũng chỉ như hoa quỳnh sớm nở tối tàn. Thay vì cố gắng truy đuổi những thứ hư ảo vì thứ gì không phải của mình thì mãi mãi không thuộc về mình. Hãy coi mọi cám dỗ vật chất như mây bay, chú trọng bảo dưỡng tinh thần khỏe mạnh vì càng nhẹ gánh trên lưng, bạn càng có thể bay cao và đi xa hơn nữa. Nếu bạn đeo chiếc gông trên cổ, bạn sẽ không bao giờ có được tự do.

3. Bất luận giàu nghèo, kết quả ra sao, hãy trân trọng quá trình bạn đã phấn đấu để tạo ra chúng. Cho dù công việc cực khổ thế nào, bất luận thành bại, đó cũng là một loại sinh tồn. Bạn bè, bất luận cao thấp, quan trọng nhất vẫn là lòng chân thành khi đối xử với nhau. Cuộc đời, bất luận dài ngắn, quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của chúng ta. Sống sao cho bản thân không bao giờ phải hối hận mới đáng mặt đàn ông.

4. Họa phúc luôn khôn lường, hãy nhớ câu cười người hôm trước hôm sau người cười. Muốn đạt được cái gì, tất nhiên chúng ta sẽ phải trả giá một số thứ khác. Không quá bi lụy khi mất đi, không quá tự mãn khi có được. Công việc sự nghiệp có thành công hay không, tiền lương thu nhập có nhiều hay có ít cũng không thể định nghĩa được hạnh phúc của đời người. Đó chung quy chỉ là một loại điều kiện phụ thuộc, không liên quan gì tới hạnh phúc nội hàm trong mỗi chúng ta. Nếu giữ được tâm lý bình thường, không oán giận, không ganh ghét, không thờ ơ, không buông thả, đó mới là cơ sở của hạnh phúc.

5. Kết quả không ảnh hưởng tới sự bình tĩnh, nhưng sự bình tĩnh có thể ảnh hưởng tới kết quả. Lòng người càng sâu, càng có thể thong dong cân nhắc rồi tìm ra cách giải quyết thấu đáo nhất một vấn đề. Cho dù thế giới thiên biến vạn hóa, thay đổi với tốc độ chóng mặt mỗi ngày, chỉ cần chúng ta giữ cho mình sự bình tĩnh, lòng nhiệt tình, chăm chỉ phấn đấu, không có gì là không thể đạt được.

6. Tình cảm sâu đậm thì không cần đến lời hứa. Đã là bạn bè tốt, họ sẽ luôn giỏi theo chúng ta một cách chu đáo, quan tâm ta những lúc khó khăn, sẵn sàng vươn bàn tay giúp đỡ những lúc ta cần. Đó là những cảm xúc thuần khiết không cần diễn tả bằng lời. Cho dù chúng ta không hoàn mỹ, nhưng trong mắt những người yêu thương, họ sẽ nhìn ta bằng lăng kính đẹp nhất bởi lòng chân thành. Cho dù bạn không giàu có, nhưng trong con mắt họ, bạn vẫn là chỗ dựa tri kỷ nhất. Chính vì vậy, giữa cuộc đời ngắn ngủi này, đừng quên cách quý trọng những tình cảm chân thành bên cạnh.

7. Sống tử tế giúp chúng ta điều chỉnh tâm tính, duy trì trạng thái tinh thần tốt đẹp nhất. Đừng quá nghiêm khắc với chính bản thân mình. Đã học được cách khoan dung với người khác, hãy khoan dung với những sai lầm của bản thân. Nếu đã biết đối xử khôn khéo với người khác, đừng quên khen ngợi và cổ vũ chính mình. Những áp lực và khó khăn trong đời sống công việc có thể khiến bạn chùn bước. Vào thời điểm ấy, cho dù không thể tiếp tục kiên trì và cảm thấy nản lòng, thay vì cố ép bản thân, chúng ta có thể dành cho bản thân một khoảng thời gian thư giãn. Khi tâm trí đã trở nên phóng khoáng, ta mới có thể suy nghĩ thấu đáo và tỉnh táo hơn, từ đó tìm ra cách giải quyết vấn đề và tiếp tục phát triển năng lực bản thân.

8. Hạnh phúc và ưu phiền luôn đến cùng nhau, cũng như thành công và thất bại không bao giờ tách rời. Hạnh phúc nhiều đến bao nhiêu cũng sẽ có lúc bạn rơi vào trầm cảm. Thành công lâu thế nào cũng có thể đến lúc thất bát. Đó đều làm một mảnh nhỏ trong vô vàn mảnh ghép cuộc đời. Chỉ cần chúng ta không đắc chí khi giàu có, không u sầu khi thất bại, đó mới là hành vi đúng đắn của một người khôn ngoan.

9. Đôi mắt có thể dõi lên trời cao, nhưng hai chân nhất định phải đứng trên mặt đất. Đừng vì ôm trong lòng những mộng tưởng viển vông, những ước mơ xa vời tầm với mà bỏ qua hiện thực. Đôi khi, một công việc đơn thuần, thậm chí là buồn tẻ, cũng có thể trở thành tiền đề để chúng ta gây dựng bản lĩnh. Cho dù là 1 centimet tiến bộ cũng cần phải trả giá bằng mồ hôi và nước mắt. Hãy giải quyết vấn đề từng chút, cố gắng tiến bộ thêm một phần, những phiền não của ngày mai rồi cũng sẽ được giải quyết.

10. Nếu chúng ta đúng, không cần phải giải thích quá nhiều. Đừng vì hiếu thắng mà cố tình dồn ép người khác vào đường cùng. Nếu bạn đủ giỏi, đủ bản lĩnh, không cần cố gắng thể hiện hay khoe khoang bất cứ điều gì, người khác sẽ tự động tôn trọng những thành tựu bạn đạt được.

Tương tự như vậy, cho dù bạn thống khổ khó khăn thế nào, không cần kể lể than vãn với tất cả mọi người để nhận về lòng thương hại. Ai cũng có những phiền não của riêng mình, và không phải ai cũng sẵn lòng giúp đỡ bạn. Cho dù cô đơn đến mấy, thà rằng tự cảm nhận cuộc sống cô đơn đó còn hơn buông thả, lao đầu vào những cuộc vui chớp nhoáng mà chẳng có tác dụng gì.

Đừng bao giờ đánh mất bản lĩnh đích thực trong quy tắc sống: Làm việc thì nổi bật, nhưng làm người phải khiêm tốn.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét