16 thg 1, 2019

Xin việc cuối năm khó lắm!

Bạn chán cảnh thất nghiệp lắm rồi. Bạn cần tiền và bạn muốn có một công việc tốt để khoe với bạn bè vào dịp gặp nhau ngày tết. Nhưng bây giờ đã là tháng 12, thời điểm này không thích hợp để đi xin việc. 

Hãy thử tìm hiểu nguyên nhân tại sao nhé. 

Không ai "mướn" người khi năm hết tết đến 
Những tháng cuối năm là thời điểm tận thu của các công ty đồng thời cũng là tháng bận rộn nhất: kiểm tra tài chính, sổ sách, đòi nợ, tính toán thu chi, tổng kết thống kê hợp đồng, dự án,… Trăm công ngàn việc, còn thời gian đâu mà tuyển người mơi. Hơn nữa, cuối năm, các công ty không nhận thêm hợp đồng, dự án, vậy họ cần tuyển người để làm gì nhỉ? 

Cuối năm, không có công việc tốt 
Tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ. Chẳng hạn một số công ty cần giải ngân hết số tiền mà họ được phép chi tiêu trong năm. Họ vẫn còn nhiều và cần có thêm nhân viên để hợp thức hoá số tiền chi. Vậy là họ nhận bạn. 

Hoặc công ty nào đó đang "chạy" cho kịp mục tiêu đề ra từ hồi đầu năm, và họ cần thêm người để đẩy nhanh tiến trình công việc. Bạn ơi, nên nhớ rằng nếu bạn được nhận vào vì những lý do trên thì công việc của bạn cũng chẳng thích thú và bền vững gì đâu. Bạn sẽ chỉ là tấm bình phong hoặc là một nhân viên thời vụ không hơn không kém. Hãy kiên trì tìm việc xứng đáng với mình bạn nhé. 

Không có hy vọng được gọi phỏng vấn sau ngày 15/12 
Đây là những ngày cuối cùng của năm. Để kết thúc những việc còn dang dở, hoặc họ sẽ vứt hồ sơ của bạn vào thùng rác, hoặc bạn sẽ tham gia một cuộc phỏng vấn nháo nhào cho xong, nhưng thường là bạn sẽ thất bại. Như tôi đã nói rồi, họ không có việc gì để tuyển người vào cuối năm đâu. 

Nhà tuyển dụng không có thời gian tiếp bạn 
Công việc cuối năm dồn dập, kèm theo các buổi hội nghị tổng kết, các báo cáo kế hoạch… có lẽ đã choán gần hết thời gian của các cấp lạnh đạo, những nhà tuyển dụng. Họ không có thời gian để tiếp quá nhiều ứng viên. Nếu thật sự cần một nhân sự mới, họ sẽ lựa trong số những hồ sơ xuất sắc nhất hoặc tìm người trong số những người quen thân. 

Đầu năm sau: Dịp tốt 
Năm mới, mọi thứ như được vận hành lại một cách trơn tru sau thời gian nghỉ ngơi, bảo dưỡng. Công việc cũng vậy. Mọi công ty đều bắt đầu chuẩn bị cho những kế hoạch mới, dự án mới,… và họ không ngại ngần cho việc tuyển thêm người mới. Đây chẳng phải là dịp tốt để bạn thể hiện mình hay sao. Sao cứ phải vội vàng cuối năm khi đầu năm sau mới là dịp tốt cho bạn? 

Theo Dân Trí

0 comments:

Đăng nhận xét