14 thg 11, 2018

7 câu hỏi “bẫy” của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ứng viên

Các nhà tuyển dụng thường đặt ra những câu hỏi để thử thách ứng viên. Vậy, làm thể nào để bạn có thể vượt qua được hết các câu hỏi và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Nhà tuyển dụng thường đặt những câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản khiến bạn mất cảnh giác nhưng thật ra họ đang gài “bẫy” bạn để lấy những thông tin mà bạn cố che dấu.

1. Hãy giới thiệu cho chúng tôi về bản thân bạn?
Đây là câu hỏi phổ biến mà bạn thường nghe trong các buổi phỏng vấn. Nhưng điều nhà tuyển dụng quan tâm không phải là cuộc sống cá nhân của bạn mà chính là những điểm mạnh và những gì bạn có thể đóng góp cho công ty. Vì vậy, bạn nên tỉnh táo và kể ra những giá trị của mình một cách ngắn gọn nhé.

2. Bạn hãy mô tả bản thân bằng một từ?
Khi bạn nhận được câu hỏi này, chính là lúc nhà tuyển dụng muốn biết về tính cách cũng như sự tự tin của bạn và xem xét nó có phù hợp với vị trí họ tuyển hay không.

Bạn không thể biết họ mong muốn một người như thế nào nhưng hãy thể hiện mình là một người lạc quan, chịu được áp lực, đáng tin cậy và tận tụy. Vì hầu hết các vị trí đều cần những đặc điểm này.

3. Tại sao bạn thất nghiệp trong thời gian dài?
Đây là một cách hỏi khác đi của “Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?”. Nhà tuyển dụng không quan tâm tới câu chuyện đằng sau của lý do bạn đưa ra mà họ chỉ muốn tìm hiểu điểm yếu của bạn mà thôi. Họ muốn biết bạn có vấn đề gì khi làm việc với người khác hay không, bạn có phải là người nhanh chán không, bạn có nói xấu sếp cũ hay không,…

Vì vậy, hãy thận trọng khi đưa ra câu trả lời. Nếu bạn không khôn khéo, câu trả lời của bạn sẽ khiến bạn mất đi cơ hội được trúng tuyển.

4. Bạn đã chuẩn bị gì cho lần phỏng vấn này?
Mục đích của nhà tuyển dụng muốn biết mức độ quan tâm của bạn cho vị trí ứng tuyển. Bạn nên tìm hiểu trước thông tin về công ty trên website, fanpage để có thể ứng phó được trong tình huống này. Bạn càng thể hiện mình hiểu biết về những yêu cầu của vị trí cũng như thông tin về công ty thì bạn càng được đánh giá cao về việc bạn nghiêm túc muốn có được việc làm này và bạn muốn cống hiến cho công ty.

5. Điều gì làm bạn tự hào nhất trong sự nghiệp của mình?
Họ muốn biết về sự nhiệt huyết trong công việc của bạn, bạn giỏi ở mặt nào và liệu rằng bạn có tự hào về nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi hay không.

Nhà tuyển dụng sẽ đanh giá khả năng truyền tải thông điệp, năng lượng tích cực cũng như niềm đam mê về công việc của bạn. Bạn hãy nhớ: trả lời ngắn gọn, đưa ra các ý chính, không nên vì quá hứng thú mà nói dài dòng.

6. Hãy kể về cách bạn xử lý một tình huống trong công việc?
Là câu hỏi cơ bản, phổ biến nhất nhưng không phải ai cũng khôn khéo để trả lời được câu hỏi này một cách ấn tượng. Hãy chuẩn bị sẵn một vài câu hỏi tình huống có thể xẩy ra liên quan tới vị trí bạn đang ứng tuyển để không bị bất ngờ trước câu hỏi của nhà tuyển dụng.

7. Hãy kể về những lần sai lầm của bạn?
Đây được xem là một “bãi mìn” thật sự. Nhà tuyển dụng sẽ gài câu hỏi này trong buổi phỏng vấn để xem liệu bạn có biết rút ra bài học gì sau mỗi lần sai lầm hay không.

Nếu bạn thật thà liệt kê ra một danh sách những lỗi mình từng gặp phải thì chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay. Vì vậy, hãy chọn một lỗi “nhỏ” và nêu ra bài học mình đã rút ra được từ sai lầm ấy nhé.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét