11 thg 7, 2018

Những lời khuyên hữu ích dành cho nhà tuyển dụng

Tuyển dụng nhân tài chưa bao giờ là dễ dàng. Mỗi quyết định của bạn sẽ liên quan đến lợi ích dài hạn của công ty cũng như của từng nhân viên, người sẽ làm việc chung với ứng viên đó. Làm thế nào bạn tìm được một ứng viên thích hợp, có thể làm việc lâu dài trong hàng nghìn hồ sơ và người đến phỏng vấn. Bạn có thể làm theo gợi ý các bước sau:

1. Viết ra một danh sách các câu hỏi liên quan trực tiếp đến yêu cầu của công việc. "Nếu bạn không có một mô tả công việc cụ thể, hãy liệt kê những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng của vị trí, và sau đó rút ra một danh sách các câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của mình," John Dooney, Nhà quản lý tài nguyên chiến lược cho Hiệp hội Quản lý nguồn nhân lực, một hiệp hội phi lợi nhuận do các chuyên gia trong lĩnh vực nguồn nhân lực sáng lập nên.

2. Đặt câu hỏi về hành vi cá nhân, ví dụ "nói với tôi về một thời gian khi bạn ...". Bạn có thể hỏi ví dụ cụ thể về hoạt động, kinh nghiệm trước đây của ứng viên và cách ứng xử của họ trong những trường hợp đó. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với những thông tin mà ứng viên đưa ra. Hãy có lựa chọn và sàng lọc những thành tích và kinh nghiệm thực sự có ích với yêu cầu công việc bạn đang tuyển.

3. Xem xét hồ sơ của ứng viên trước khi phỏng vấn. Bruce Hurwitz, CEO của công ty tuyển dụng Đội ngũ chiến lược Hurwitz cho biết. “Vấn đề ở đây là khi bạn xem hồ sơ của họ, bạn sẽ biết được chủng tộc, giới tính hoặc cũng có thể là tôn giáo nữa.” Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng bằng cách chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn có liên quan đến hồ sơ xin việc, bạn đang thể hiện với các ứng cử viên rằng bạn thực sự quan tâm và dành thời gian để đảm bảo một cuộc phỏng vấn hiệu quả.

4. Phác thảo cấu trúc phỏng vấn cho các ứng viên. Đầu tiên, đưa ra một mô tả ngắn gọn về công ty, và sau đó phác thảo các nhiệm vụ công việc. Cuối cùng, bạn hãy hỏi các câu hỏi đơn. Sau đó, các ứng cử viên sẽ có cơ hội để hỏi bạn những câu hỏi. Điều này giúp bạn vừa tập trung, vừa cung cấp cho các ứng cử viên một lịch trình phỏng vấn cụ thể.

5. Đừng nói quá nhiều trong quá trình phỏng vấn. Nhà tuyển dụng chỉ nên nói chuyện trong khoảng 30 phần trăm thời gian của cuộc phỏng vấn. Thời gian còn lại cho phép các ứng viên có thể mô tả kỹ năng và trình độ của họ một cách rõ ràng, cụ thể trong cuộc phỏng vấn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có đủ thông tin sau tất cả các câu hỏi của mình và không bỏ lỡ bất cứ điều gì về ứng viên đó.

6. Thể hiện tác phong chuyên nghiệp. Điều này thể hiện ở việc đến đúng giờ và ăn mặc lịch sự. Ngoài ra, hãy đưa các ứng viên một ly nước và hỏi xem họ có bất kì khó khăn nào khôngTùy từng công ty mà bạn có thể xem xét cho họ đi một vòng quanh của văn phòng và nói chuyện với các thành viên khác hoặc đồng nghiệp tương lai.

7. Xem xét các tín hiệu phi ngôn ngữ. Cũng như bạn quan sát các ứng viên, họ cũng đang tìm kiếm những tín hiệu ngầm từ bạn. Hãy chắc chắn rằng giọng nói, cử chỉ của bạn là thích hợp và chuyên nghiệp. Bạn nên tuân theo nhiệm vụ của công việc và nhiệm vụ của công ty. Chú ý ăn mặc lịch sự như bình thường và cách cư xử trong suốt thời gian phỏng vấn. Bạn đang là một đại diện của công ty và bộ phận của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng hành động của bạn phản ánh điều này.

8. Không được quá thân mật. Hãy giữ cho tất cả những câu hỏi liên quan đến công việc chứ không phải các vấn đề cá nhân. Nếu bạn dành cuộc phỏng vấn chỉ trò chuyện phiếm, bạn có thể sẽ đưa ra quyết định tuyển dụng sai lầm, theo cảm tính bởi vì bạn thích các ứng cử viên này hơn so với người thực sự có trình độ phù hợp cho công việc.

9. Cho dù đó là bằng email hoặc điện thoại, hãy thông báo cho ứng viên biết họ nhận được công việc hay không. Đây là một trong nhiều cách thể hiện thái độ lịch sự, chuyên nghiệp và tôn trọng ứng viên. Ngoài ra, bạn có thể giữ liên lạc với các ứng viên tài năng khác để khi có công việc phù hợp, bạn đỡ tốn thời gian và công sức.

Bạn thấy đó, công việc tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tuân thủ theo những lời khuyên trên. Chúc bạn may mắn và thành công tuyển được những ứng viên phù hợp nhất cho công ty của mình

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét