15 thg 7, 2018

Mẹo tiếp thị cho các doanh nhân khởi nghiệp

Tiếp thị là cách duy nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Đây cũng là cách duy nhất để duy trì thương hiệu trong thị trường ngày nay.
Theo Apaksh Gupta - sáng lập và CEO của One Impression, nếu bạn không tiếp cận được khách hàng của mình, đối thủ của bạn sẽ làm điều đó.

Khi bạn quyết định bước qua ranh giới an toàn của mình để khám phá lộ trình khởi nghiệp, bạn không thể đi theo con đường giống như người khác đã làm. Con đường của mỗi doanh nhân rất khác nhau và bạn không thể đi trên con đường của ai đó.

Để tách ra khỏi đám đông và đi trước các đối thủ cạnh tranh, các startup cần phải tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách chiến lược. Đó là lý do tại sao các doanh nhân cần phải biết cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thậm chí cả thương hiệu cá nhân của họ.

Thương hiệu cá nhân mang lại một khuôn mặt cho doanh nghiệp
Mọi người có xu hướng tin tưởng một người nhiều hơn chỉ là tên của một startup. Khi bạn quảng bá doanh nghiệp của mình, bạn đang quảng bá ý tưởng tăng doanh thu, nhưng khi bạn quảng bá một thương hiệu, bạn đang quảng bá mối quan hệ giữa bạn và đối tượng mục tiêu của mình.

“Đó là lý do tại sao Steve Jobs vẫn còn sống trong tâm trí và trái tim của mọi người, đặc biệt là các khách hàng của Apple. Thương hiệu cá nhân cho phép bạn kết nối với quy mô lớn đến những người khao khát được như bạn hoặc là một phần của thứ mà bạn tin tưởng, dù là khách hàng hay nhóm của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có nhiều người chỉ cần nghe những gì bạn nói với họ”, Gupta nói.

Kể chuyện là một phần của chiến lược tiếp thị
Kể chuyện là cách lâu đời nhất nhưng hiệu quả nhất để tiếp cận với khán giả. Khi bạn kể cho khán giả nghe câu chuyện của bạn, họ sẽ liên hệ đến bản thân mình. Những câu chuyện mà bạn đang truyền đạt phải là thực tế và dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn, bởi vì càng có nhiều người liên hệ với bạn thì họ càng tin tưởng bạn nhiều hơn.

"Phần lớn thời gian mọi người gắn kết với bạn là khi bạn kể cho họ nghe câu chuyện của riêng bạn", Kochhar nói.

Chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp
Truyền thông xã hội đã trở thành một chiến thuật tiếp thị thời đại mới mạnh mẽ. Từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn khổng lồ đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, trực tiếp hoặc gián tiếp. Dù kinh doanh hay sở hữu bất kỳ dịch vụ gì, bạn đều phải chọn lựa một nền tảng truyền thông xã hội.

“Một doanh nhân nên biết nền tảng truyền thông xã hội nào phù hợp để tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Truyền thông xã hội nên được sử dụng như một cách để kết nối nhiều người khác nhau, nói chuyện với họ và tiếp thị các dịch vụ gián tiếp qua việc xây dựng mối quan hệ”, Kochhar nói.

Tận dụng tiếp thị nội dung
Trong nhiều năm, các thương hiệu và cá nhân đang sử dụng content marketing để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Trong các dạng content, bài viết là hình thức được xem là hiệu quả nhất. Trong vài năm qua, trong khi lĩnh vực marketing đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của hình thức tiếp thị video, bài viết vẫn không có dấu hiệu chậm lại mà luôn duy trì vị trí hàng đầu về cách tiếp thị tốt nhất.

"Bài viết sẽ xây dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác”, Subi Nanthivarman - sáng lập, Giám đốc điều hành của Stridez Pty. Ltd. nói.

Nguồn Entrepreneur

0 comments:

Đăng nhận xét