12 thg 7, 2018

Cách tư duy sẽ quyết định cuộc sống của bạn: Làm thế nào để đạt được thành công khác biệt so với đám đông?

Richard Branson, Steve Jobs, Paul Bocuse... đã thành công như thế nào? Họ có phải là siêu nhân? Họ trở thành những ngôi sao trong lĩnh vực của mình? Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao? Không, họ không có khả năng siêu phàm, họ là những người đơn giản, giống như bạn và tôi vậy! Tuy nhiên, cách suy nghĩ là những gì khiến họ khác biệt với chúng ta.
Nhìn chung, nếu bạn muốn giành chiến thắng trong cuộc sống và công việc, bạn cần suy nghĩ của một người chiến thắng. Bạn phải có suy nghĩ của một nhà vô địch thực sự, vì vậy bạn sẽ dễ dàng vượt qua những lỗi lầm và làm nổi bật lên ưu điểm của bạn.

Vậy làm thế nào để thiết lập được suy nghĩ như người chiến thắng, dưới đây là 5 lời khuyên để bạn làm được điều đó:

1. Khi không thể đạt được mục tiêu, hãy nhận sự trợ giúp

Bạn đã nghe về Paul Bocuse chưa? Ông ấy là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất trong thời đại của mình, và ông được mệnh danh là “đầu bếp của thế kỷ”. Nhưng ngay cả những người giỏi nhất cũng không toàn năng, họ cũng phải học hỏi từ người khác. Paul Bocuse cũng vậy, ông liên tục làm việc để cải thiện kỹ năng của mình và ông đã học được rất nhiều từ những người đồng hành trên con đường của ông.

Bài học ở đây là: Bạn không thể tự mình làm mọi thứ. Điều đầu tiên bạn phải làm là: Học hỏi và tìm đúng người để học hỏi. Bạn có tìm bất kì cuốn sách nào của một tác giả thành công trong lĩnh vực của họ? Hãy có và đọc chúng. Và bạn có thể tìm thấy một người cố vấn cho mình. Đừng ngại tiếp cận và nói rằng bạn muốn học hỏi từ họ.

2. Làm việc hết khả năng của mình

Đây là bài học cuộc sống mà bạn phải ghi nhớ: Mọi thứ không phải lúc nào cũng như mong đợi. Khi bạn cố gắng theo đuổi một mục tiêu cụ thể, khả năng thất bại là có thật. Khi Usain Bolt bắt đầu luyện tập, anh ta không phải là người nhanh nhất trên thế giới. Anh làm việc hướng tới mục tiêu đó và anh đủ kiên cường để vượt qua tất cả các chướng ngại vật mà anh phải đối mặt. Chúng ta không thể nói rằng thành công đó đến với anh ta thật dễ dàng.

Cuộc hành trình hướng tới thành công không phải là một đường thẳng, đó là một con đường gập ghềnh đầy khó khăn và thất bại. Người bình thường sẽ từ bỏ trên đường đi, nhưng một nhà vô địch sẽ kiên cường. Đó là suy nghĩ tạo ra sự khác biệt thực sự. Và có một sự thật là càng vượt qua được nhiều trở ngại, bạn càng trở nên kiên cường hơn.

3. Tập trung

Bạn muốn điều gì trong sự nghiệp và cuộc sống của bạn? Những thành quả không phải tự dưng mà đến. Bạn đừng mong đợi một ngày đẹp trời nào đó, điều tuyệt vời sẽ đến với bạn khi mà mỗi ngày trôi qua, bạn chỉ sống một cuộc sống không có kế hoạch. Bạn phải tập trung vào các mục tiêu cụ thể và làm cho chúng hoàn hảo nhất.

Ken Chenault, Giám đốc điều hành của American Express, có một châm ngôn cho tất cả những ai muốn thành công: “Hãy cống hiến bản thân để tạo nên giá trị cốt lõi. Nếu không có chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn thiện bản thân và không thể lãnh đạo một cách hiệu quả”.

Vì vậy, hãy đặt ra mục tiêu của bạn! Tìm mục tiêu chính mà bạn muốn đạt được và chia nhỏ chúng. Sau đó, bắt đầu hoàn chỉnh mọi thứ. Bạn cần cống hiến cuộc sống của mình để đạt được mục tiêu đó.

4. Táo bạo

Steve Jobs đã không đặt mục tiêu là kiếm được một công việc trung bình, đạt được kết quả trung bình và sống một cuộc sống trung bình. Anh có những ước mơ lớn và mục tiêu táo bạo. Tất cả những người thành công đều chung một xuất phát điểm - một ước mơ lớn. Không dám mơ ước cao sang là một sai lầm.

Ước mơ là miễn phí! Điều lớn nhất bạn muốn đạt được là gì? Nếu bạn tin vào chính mình và bạn bắt đầu làm việc hướng tới mục tiêu đó, thì đến một ngày, bạn sẽ mở khóa những tiềm năng thực sự của mình. Bạn sẽ nhận ra rằng không gì là không thể. Bạn có thể đạt được nhiều hơn bạn tin rằng bạn có khả năng.

5. Thất bại ở đâu, đứng dậy ở đó
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao Richard Branson trở nên thành công như vậy? Câu trả lời rất đơn giản: Không bao giờ bỏ cuộc, cho dù gặp phải khó khăn gì. Công ty đầu tiên của ông không kiếm ra tiền. Chuyến bay thử nghiệm của Virgin Atlantic Airlines gần như thất bại vì một đàn chim. Virgin Cola, công ty soda của ông cũng thất bại thảm hại.

Richard Branson đã làm nhiều thứ, nhưng bạn có biết ông ta chưa bao giờ làm gì không? Bỏ cuộc. Bất kể sự thất bại nghiêm trọng như thế nào, Branson luôn tìm thấy sức mạnh để đứng dậy và tiếp tục cuộc sống. Đó là suy nghĩ của một nhà vô địch!

Không bao giờ cho phép bản thân thất vọng vì thất bại. Đừng rơi trở lại điểm xuất phát chỉ vì giấc mơ lớn của bạn không hoạt động. Thất bại không phải là một vấn đề lớn. Nó chỉ là một phần của cuộc hành trình, và mọi người đều phải đối mặt với nó. Và nếu bạn tiếp tục, bạn sẽ tìm thấy thành công trên đường đi

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét