7 thg 6, 2018

Đình công kiểu Nhật: Vẫn làm việc nghiêm túc, lịch sự, chu đáo nhưng không lấy tiền của khách hàng!

Đây là một hành động đáng biểu dương bởi các tài xế dù không hài lòng với chính sách của công ty vẫn đặt hình ảnh của doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng lên trước bất kỳ động thái biểu tình nào.

Tại nhiều nước trên thế giới, việc người lao động biểu tình là điều quá thường xuyên khi những nguyện vọng chính đáng của họ không được đáp ứng. Từ các phi công của những hãng hàng không có đến người lao động trong nhà máy, bất cứ ai cũng có quyền được yêu cầu quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho mình.

Tuy nhiên, những tài xế lái xe bus tại thành phố Okayama-Nhật Bản lại có phong cách biểu tình trả giống ai.

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc xung đột giữa những người lao động của công ty xe bus Ryobi khi một hãng xe bus đối thủ khai trương vào tháng 4/2018 với giá vé rẻ hơn. Lo ngại công ty sẽ hạ giá vé để cạnh tranh, qua đó cắt giảm nhân lực, những tài xế lái xe muốn được ký hợp đồng lao động bảo đảm hơn nhưng không được đáp ứng.

Để đáp lại, những tài xế xe bus này không biểu tình kiểu lái xe chậm chạy dọc phố hay từ chối làm việc, thay vào đó họ che thùng mua vé lại và chấp nhận lái xe miễn phí cho tất cả mọi người.


Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những người lái xe bus biểu tình kiểu như vậy. Vào năm 2017, những tài xế xe bus ở thành phố Sydney-Australia đã có một ngày lái xe miễn phí cho người dân nhằm biểu tình chống lại kế hoạch cổ phần hóa dịch vụ công này.

Tương tự, những lái xe của thành phố Brisbane-Australia cũng có hành động biểu tình như vậy nhằm yêu cầu tăng lương và bố trí giao ca hợp lý cho những người lao động.

Quay trở lại câu chuyện của những tài xế thành phố Okayama, có vẻ câu chuyện biểu tình của họ đã thu hút được sự ủng hộ của dư luận khi mọi người được đi xe miễn phí, nhưng các công ty chắc chắn là không hài lòng khi họ chẳng thu được tiền vé mà vẫn phải thanh toán chi phí.

Bất chấp kết quả thế nào, đây là một hành động đáng biểu dương bởi các tài xế dù không hài lòng với chính sách của công ty vẫn đặt hình ảnh của doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng lên trước bất kỳ động thái biểu tình nào.

Nguồn CafeBiz

0 comments:

Đăng nhận xét