24 thg 6, 2018

Các tỷ phú nổi tiếng thế giới học được điều gì từ gia đình?

Bài học lớn nhất mà tỷ phú Jeff Bezos học được từ ông nội chính là "hãy trở thành một người tháo vát"...

Nhiều tỷ phú như Warren Buffett, Bill Gates, Mark Cuban cho biết thành công của họ được tạo nên một phần nhờ những lời khuyên từ cha mẹ và ông bà họ. Dưới đây là những bài học mà các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới nhận được từ gia đình, do CNBC tổng hợp.

Warren Buffett: Duy trì danh tiếng 
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho biết thành công của ông phần lớn nhờ vào người cha quá cố - ông Howard H. Buffett. Với ông, cha là người thầy số một trong đời mình.

"Lời khuyên tốt nhất tôi từng nhận được là từ cha tôi. Ông từng nói rằng phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng nhưng chỉ cần 20 phút để mất nó. Và khi nhớ lấy điều này, bạn sẽ hành động khác đi", tỷ phú 87 tuổi kể lại.

Bill Gates: Làm những thứ mình không giỏi 
Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết cha ông - William Gates Sr., năm nay 92 tuổi, là hình mẫu ông muốn trở thành.

"Tôi vô cùng ngưỡng mộ ông ấy. Ông là một trong những người thông minh và bình tĩnh nhất mà tôi biết. Ông ấy đã dạy tôi nhiều điều về cách suy nghĩ", Gates cho biết.

Bill Gates cũng cho biết khi ông còn bé, cha mẹ thường khuyến khích ông làm những điều mà ông không giỏi. "Khi đó tôi cho rằng việc này là vô nghĩa, nhưng thực ra nó đã giúp tôi có cơ hội lãnh đạo và cho tôi thấy rằng mình không giỏi nhiều thứ, thay vì chỉ gắn bó với những thứ mình thấy thoải mái", Gates nói với tạp chí Fortune.

Mark Cuban: Hãy tận hưởng tuổi trẻ 
Là nhà đầu tư cá mập trong chương trình Shark Tank của đài ABC, Mark Cuban cho biết cha ông - Norton Cuban đã dạy ông những bài học tuyệt vời nhất trong đời.

"Bố tôi đã nói rất nhiều lần rằng 'con phải sống trẻ mỗi ngày' và tôi luôn cố gắng để làm điều đó", Cuban cho biết.

Sara Blakely: Đôi khi cần phải thất bại
Khi còn nhỏ, mỗi bữa tối, cha của Sara Blakely - người sáng lập hãng thời trang nội y Spanx thường hỏi: "Tuần này con đã thất bại điều gì?".

"Suốt tuổi thơ của chúng tôi, cha đã luôn khuyến khích tôi và em trai thất bại", Blakely nói với CNBC. "Ông nói với tôi rằng thất bại là khi con không cố gắng để vượt qua các rào cản. Và điều này thực sự đã giúp tôi thoải mái hơn rất nhiều khi thử những thứ mới và sải rộng đôi cánh trong cuộc đời".

Jeff Bezos: Hãy trở thành người tháo vát 
Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos hầu như khá kín tiếng về sự nuôi dưỡng của cha mẹ nhưng thừa nhận rằng ông nội đóng vai trò lớn trong cuộc đời ông.

"Ông nội là người vô cùng quan trọng đối với tôi. Tôi đã có rất nhiều thời gian sống với ông bà và đặc biệt là ông nội ở trang trại", Bezos nhớ lại. "Một trong những điều thú vị nhất trong phong cách sống ở đó và về ông nội tôi chính là ông tự mình làm mọi thứ".

Bài học lớn nhất Bezos học được từ ông nội là "trở thành một người tháo vát". Bezos cho biết phương châm sống của ông nội mình là "nếu có vấn đề thì sẽ luôn có giải pháp".

Theo VnEconomy - Tựa bài do DNSG Online đặt lại

0 comments:

Đăng nhận xét