3 thg 6, 2018

4 từ này chính là bí kíp dẫn đến thành công nhưng không phải ai cũng làm được

Mọi người ai ai cũng muốn thành công. Tất nhiên, khái niệm về thành công của mỗi người có thể khác nhau, nhưng tất cả đều muốn thành công ở bất kỳ việc gì mình làm.
Nhưng mỗi khi có ai đó nói rằng thành công chủ yếu dựa vào sự chăm chỉ, cần cù là lại có vô số các câu hỏi dạng như "Thế còn sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc thì sao?" hay "người ta nói làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ hơn cơ mà?"

Câu trả lời là bạn không thể có cả 2 thứ như thế được.

Mặt khác, chúng ta còn cần phải tôn vinh những người đã bỏ ra rất nhiều công sức mới đạt được những thành công to lớn. Họ là những huyền thoại.

Hãy nhìn vào những doanh nhân thành công mà xem.

Bill Gates gần như không ngủ, không thay đồ, không làm gì ngoài lập trình, đi lại và lập các chiến lược quan trọng. Trong một ngành có vô số những người thông minh, ông vẫn vượt lên và chạm đỉnh thành công nhờ làm việc cực kỳ chăm chỉ.

Mark Cuban không đi nghỉ một lần nào trong 7 năm liền trong lúc mở công ty đầu tiên của mình.

Elon Musk nói, "Bạn chỉ cần làm việc 80-100 tiếng mỗi tuần. Nếu người khác chỉ làm việc 40 giờ/tuần và bạn làm việc 100 giờ/tuần thì kể cả khi làm công việc giống nhau, bạn cũng biết rằng chỉ trong 4 tháng mình sẽ đạt được những gì mà người khác mất đến 1 năm".

Trên thực tế, điểm chung thường thấy ở mọi câu chuyện về các doanh nhân thành công là một người làm việc từ 18-24 giờ/ngày. Chỉ cần thay tên là mọi câu chuyện đều nghe có vẻ giống nhau.

Jeffrey Immelt, cựu CEO của General Electric, làm việc 100 giờ/tuần trong suốt 24 năm. Trong một công ty đầy những người chăm chỉ, ông vẫn vươn lên hàng đầu nhờ làm việc cật lực.

Tim Cook của Apple vẫn muốn là người đầu tiên xuất hiện ở công ty và là người cuối cùng rời khỏi đó.

Sự cần cù chăm chỉ rõ ràng là mang lại cho họ kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên không hiểu sao mọi người vẫn nghĩ cách này sẽ không có tác dụng với họ.

Phải chăng đó là bởi những khẩu hiệu như "làm việc thông minh hơn"?

Những người thành công cũng làm việc thông minh hơn. Họ không làm việc một cách vô thức, thiếu hiệu quả hay không đúng cách.

Khi nói đến thành công, làm việc thông minh là điều không thể thiếu. Những người cực kỳ thành công luôn làm việc thông minh hơn và chăm chỉ hơn những người bình thường.

Những nỗ lực của họ thật đáng khâm phục, kết quả là những thành công ngoài tưởng tượng, và chúng ta ngưỡng mộ họ vì điều đó.

"Gượm đã," bạn lại nghĩ. "May mắn cũng đóng vai trò lớn trong thành công. Rồi tính thời điểm. Và rất nhiều yếu tố khác cũng vậy."

Bạn nói đúng!

Nhưng bạn không thể kiểm soát được vận may và không phải lúc nào cũng kiểm soát được thời điểm. Các yếu tố khác cũng vậy, không phải lúc nào chúng cũng theo ý của bạn.

Vậy bạn có thể kiểm soát cái gì? Đó là mức độ chăm chỉ khi làm việc của chính mình.

Again, everyone defines success differently, as well everyone should. (Before you go virtual-postal and say your personal definition of success has everything to do with balance and personal relationships and nothing to do with mastering the business world, read this . I'm totally with you.)

Một lần nữa cần phải nhắc lại là mỗi người định nghĩa thành công theo cách của riêng mình. Và nếu bạn vô tình định nghĩa thành công theo những thước đo truyền thống như thành tựu chuyên môn hay tiền tài và danh vọng, thì làm việc chăm chỉ là một yếu tố hiệu chỉnh tuyệt vời.

Bạn có thể không thông minh hơn người khác, không tài năng như người ta. Bạn có thể không có các mối quan hệ, môi trường phát triển tốt hay trình độ học vấn bằng người khác.

Nếu bạn cứ đi tiếp trên con đường đầy bất lợi này và chấp nhận số phận thì bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Nhưng bạn có thể dựa vào sự gan dạ, vào nỗ lực và sự bền bỉ của bản thân mình. Bạn có thể đánh đổi nỗ lực để lấy kỹ năng và kinh nghiệm. Và hãy nhớ, lúc nào bạn cũng có thể làm việc

Nếu bạn muốn mình khác biệt so với đám đông? Làm việc chăm chỉ luôn luôn là phương tiện giúp bạn thực hiện điều đó.

Hãy biến "làm việc chăm chỉ" thành những câu chữ yêu thích nhất của bạn, dù là ở nơi làm việc hay ở nhà, dù trong hôn nhân hay trong các mối quan hệ, hay bất kỳ nơi nào mà định nghĩa về thành công dẫn bạn tới.

Nhờ thế bạn sẽ không bao giờ phải quay đầu lại và tự hỏi mình sẽ đạt được những gì nếu như mình cố gắng hơn chút nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét