9 thg 5, 2018

Nổi tiếng, giàu có nhưng cặp vợ chồng Victoria - Beckham vẫn có những nguyên tắc dạy con khắt khe đến kinh ngạc

Cựu thành viên Spice Girls và danh thủ David Beckham tỏ ra rất rõ ràng và kiên định trong việc nuôi dạy con nên người.
Là một biểu tượng thời trang, nữ doanh nhân giàu có, chưa kể tới quá khứ vàng son trong vai trò thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng Spice Girl, Victoria Beckham còn là mẹ của 4 đứa trẻ: Brooklyn Joseph Beckham(19 tuổi), Romeo James Beckham (16 tuổi), Cruz David Beckham (13 tuổi) và Harper Seven Beckham (7 tuổi). Sở hữu khối tài sản riêng lên tới 450 triệu USD nhưng Victoria không hề dễ dãi trong việc nuôi dạy con .

Không được chia sẻ bất cứ điều gì trên mạng xã hội nếu không có sự đồng ý của bố


Gia đình Beckhams đặc biệt nghiêm khắc trong vấn đề sử dụng mạng xã hội. Khi vừa bước sang tuổi 19, cậu cả Brooklyn đã thú nhận rằng, tài khoản mạng xã hội của mình do bố mẹ hoàn toàn kiểm soát.

Theo Marie Claire Anh, các em của Brooklyn không được phép có tài khoản mạng xã hội. David bày tỏ: "Tôi liên tục giám sát cậu con trai 16 tuổi của mình. Thằng bé không đăng bất cứ thứ gì lên Instagram mà chúng tôi không xem trước. Thằng bé trò chuyện với bố mẹ về mọi thứ".

Bảo vệ con khỏi áp lực danh tiếng



Victoria và David Beckham chưa bao giờ muốn các con phải chịu đựng áp lực bị giới truyền thông săm soi nhất cử nhất động. Họ luôn muốn bọn trẻ được tận hưởng một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Cả thế giới biết ngôi sao tuyển bóng đá Anh và bà xã xinh đẹp, tài năng của anh. Nhưng cậu cả Brooklyn chỉ biết mình là con trai của một cặp vợ chồng danh tiếng năm 13 tuổi. Cậu từng chia sẻ: "Tôi đi xem một trận bóng đá và người ta hò hét tên cha tôi. Cảm giác của tôi lúc đó là: Gì vậy? Ôi trời ơi! Tôi không hề nhìn bố mẹ theo cách đó".


Quy định nghiêm ngặt về chuyện hẹn hò



Tất nhiên, đối tượng áp dụng quy định này đầu tiên chính là anh cả Brooklyn, 19 tuổi. Theo Joe.co.uk, các em trai của Brooklyn cũng tuân thủ quy định hẹn hò mà cha mẹ đề ra. David từng có lần chia sẻ: "Chúng tôi là những phụ huynh mạnh mẽ và nghiêm khắc. Nhưng chúng tôi cũng như phần lớn các bậc cha mẹ khác thôi. Chúng tôi yêu các con và chỉ muốn điều tốt nhất cho chúng".


Khi được hỏi, quy định chuyện hẹn hò liệu có áp dụng với cả cô út Harper khi đến tuổi không thì David cười vang và đáp: "Chắc chắn là phải khác chứ".


Không được viện cớ vắng mặt trong các dịp gia đình sum họp



Beckham và Victoria là một trong những cặp đôi bận rộn nhất nhưng gia đình này có một quy định rất nghiêm về các dịp sum họp, quây quần. Đây là khoảng thời gian chất lượng mà cặp vợ chồng nổi tiếng muốn dành cho các con. Cho dù kế hoạch riêng của bọn trẻ là gì, các cuối tuần của nhà Becks thường được lên kế hoạch là những buổi ra ngoài vui chơi, ăn uống của cả gia đình.
Không được phép nghỉ học

Người Anh nổi tiếng vì phong cách cư xử chuẩn mực và gia đình Beckham không phải ngoại lệ. Vic là bà mẹ không bao giờ muốn con nghỉ học, thậm chí tuyết rơi dày và những đứa trẻ khác được phép nghỉ ở nhà. Vic từng chia sẻ lên Instagram bức ảnh các con sẵn sàng đến trường trong một buổi sáng trắng xoá tuyết, kèm theo dòng mô tả: "Bà mẹ kinh khủng" (Terrible mother).
Là cha mẹ, họ cũng muốn con mình cư xử tử tế tại trường. David tiết lộ về những buổi họp phụ huynh: "Một trong những câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi hỏi thầy cô là các con tôi hành xử ra sao ở trường. Và thầy cô đáp lại rằng: bọn trẻ không chê vào đâu được".
Đề cao sự tôn trọng


Sự lễ phép, cẩn trọng có ý nghĩa quan trọng đối với David Beckham. Sản phẩm nước hoa mới của Beckham cũng được đặt tên là "Respect" (Tôn trọng). Hãy tôn trọng người khác và bạn cũng sẽ được đối xử như vậy.


Ngày nay, thật khó để nuôi dạy con với biện pháp kỷ luật nghiêm khắc. Nuôi dạy những đứa trẻ ngôi sao còn khó hơn nhiều bởi cái nhìn soi xét của xã hội. Nhưng gia đình Beckham đã làm được điều đó: dạy dỗ những đứa con biết tôn trọng người khác và xứng đáng được tôn trọng lại.



Lao động là điều bắt buộc

Vợ chồng Beckham luôn muốn các con chọn cho mình một nghề nghiệp để giúp chúng thấy hạnh phúc. Nhưng điều quan trọng là bọn trẻ phải làm việc. Victoria bộc bạch: "Các con chúng tôi sẽ không phải là những đứa trẻ chỉ ngồi nhà, không làm gì hết. Chúng chắc chắn phải làm việc".


Bọn trẻ được tự do làm điều mình thích nhưng để có thành tựu, nhất định phải đổ mồ hôi.


Luôn nói "Làm ơn" và "Cảm ơn"



David và Victoria nhấn mạnh tầm quan trọng của cách hành xử đúng và đặt ra những quy định nghiêm ngặt với bọn trẻ ngay từ khi chúng còn nhỏ. 3 từ nhiệm màu mà họ yêu thích và luôn áp dụng là: "Xin lỗi, Làm ơn, Cảm ơn".



Theo Daily Mail, vợ chồng Beckham dạy các con sử dụng thành thạo 3 từ này từ hồi nhỏ xíu. David cho biết: "Khi mới 2-3 tuổi, bọn trẻ đã học nói "Làm ơn" và "Cảm ơn". Chúng là những cậu bé rất lịch sự". Tương tự với bé út Harper. Dù chỉ mới 7 tuổi, cô bé đã thể hiện phong thái đĩnh đạc, duyên dáng và được giới truyền thông hết lời ca ngợi.



Dạy con giúp đỡ người khác

Dù nổi tiếng và giàu có, David-Victoria rõ ràng vẫn muốn các con có một cuộc sống khiêm nhường, lịch thiệp và biết tôn trọng cũng như giúp đỡ người khác. Bọn trẻ từng tham gia nhiều sự kiện từ thiện với cha mẹ.



Victora cho biết: "Romeo đã tham gia cuộc thi chạy dành cho trẻ em đầu năm nay và quyên được một số tiền rất lớn. Số tiền đó được chia đều cho 2 quỹ từ thiện của David và UNAIDS".



Không kiêu căng và hư hỏng

Theo Nytimes.com: "Vic chưa bao giờ bỏ lỡ một bữa tiệc sinh nhật (bất chấp lịch trình bận rộn) và điều quan trọng với cô là giúp các con không trở thành những người kiêu căng, hư hỏng".


"Chúng tôi vẫn tổ chức những bữa tiệc sinh nhật được coi là bình thường. Tôi từng dự những bữa tiệc xa hoa đến kinh ngạc ở Los Angeles. Nhưng chúng tôi thì không thế. Chỉ là những bữa tiệc thông thường thôi".


Dạy con phải làm việc chăm chỉ



Victoria nổi tiếng là người làm việc cực kỳ chăm chỉ. Victoria chia sẻ: "David và tôi giải thích với các con rằng bọn trẻ được hưởng một cuộc sống ưu ái đến mức nào. Chúng tôi nói với con, ở nhiều nơi trên thế giới, trẻ em vẫn bị đói, không có nhà và chịu ốm đau, bệnh tật. Chúng tôi đã cố làm gương cho con, bằng cách cho các con thấy lao động chăm chỉ có ý nghĩa quan trọng thế nào". Bản thân cậu cả Brooklyn từng phụ việc trong một tiệm bán cà phê.



Biết theo đuổi đam mê của mình

Không ít cặp cha mẹ nổi tiếng trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó mong muốn con cái tiếp nối con đường mình đi. Nhưng đó không phải trường hợp của gia đình Beckham.


Brooklyn thừa hưởng kỹ năng bóng đá từ cha, cộng thêm tài năng về nhiếp ảnh và con mắt biết thưởng lãm nghệ thuật. Cậu cả nhà Becks từng tâm sự: "Tôi yêu bóng đá. Nhưng tôi cũng rất đam mê nhiếp ảnh và phim ảnh. Tôi vẫn luôn để mở các lựa chọn của mình".


Con trai thứ 3 của Victoria và David, Cruz, cũng bộc lộ tình yêu dành cho âm nhạc. Chúng ta phải chờ xem liệu cậu bé có tiếp nối sự nghiệp ca sĩ của mẹ hay không. Nhưng rõ ràng, gia đình Beckham luôn muốn các con chọn một nghề khiến chúng vui vẻ, hạnh phúc.



Làm gương cho các con

Trong số tất cả nguyên tắc dạy con của Victoria và David, có lẽ đây là nguyên tắc ấn tượng nhất. Sống làm gương. Khuyên bảo người khác bao giờ chẳng dễ dàng. Nhưng để thực hành đúng như những lời thuyết giảng của bạn mới là khó. Đây chính là điểm khác biệt của cặp đôi nổi tiếng. Họ không chỉ đặt ra các quy định cho con, buộc con phải tuân thủ mà chính họ còn thực hành chúng và làm gương cho bọn trẻ.


Cả hai đều xuất thân bình thường. Cả hai đều làm việc vô cùng chăm chỉ. Cộng thêm quyết tâm sắt đá, họ mới đạt được thành tựu như ngày nay. Victoria nhấn mạnh: "David và tôi đều có lý tưởng về công việc rất mãnh liệt. Tôi tin rằng, đó là tấm gương tốt cho các con noi theo".



Mối quan hệ vợ chồng thắm thiết, cuộc hôn nhân hạnh phúc, tinh thần, thái độ làm việc, mọi đối nhân xử thế khác, David và Victoria đều thực sự làm gương cho con. David chia sẻ: "Các con là động lực của tôi. Chỉ đơn giản vậy thôi. Tôi muốn chứng minh cho con thấy nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn có thể thành công".


Nguồn: Baby, Parent

0 comments:

Đăng nhận xét