27 thg 5, 2018

Hình thành thói quen đơn giản có thể thay đổi hoàn toàn tình hình tài chính của bạn, chỉ 1 điều thôi cũng quá đủ để giúp bạn trở nên giàu có

"Suy nghĩ rằng chỉ những người giàu có mới cần lập kế hoạch chi tiêu là một trong những suy nghĩ sai lầm nhất và gây tổn hại nhất cho chính người Mỹ", Joe Vietri, phó chủ tịch và trưởng chi nhánh bán lẻ của tổng công ty Schwab cho biết.
Cứ 5 người Mỹ thì sẽ có 3 người sống dựa vào các khoản tiền lương, nhưng lại chỉ có ¼ có kế hoạch tài chính rõ ràng cho những khoản thu của mình, theo Chỉ số thịnh vượng hiện đại năm 2018 của do công ty Charles Schwab thực hiện. Đó là bởi vì rất ít người nghĩ rằng mình cần đến một kế hoạch chi tiêu cho khoản lương cơ bản của mình.

Chỉ số này là kết quả của việc theo dõi 1.000 người Mỹ trong độ tuổi 21-75 quản lý tài sản như thế nào qua bốn tiêu chí: thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch tài chính; tiết kiệm và đầu tư; tuân thủ kế hoạch; và tự tin đạt được mục tiêu tài chính. Sau đó, họ ghi điểm trên thang điểm từ 1 đến 100 dựa trên mức độ hoạt động của chúng trong các danh mục này trong cuộc sống hàng ngày của người tham gia.

Sau khảo sát này, Schwab nhận thấy, có một kế hoạch tài chính rõ ràng sẽ giúp bạn chi tiêu tốt hơn, và những người có kế hoạch chi tiêu thường tiết kiệm hơn, đầu tư nhiều hơn, quản lý nợ hiệu quả và có khả năng đạt được mục tiêu tài chính nhanh hơn.

“Khi chúng tôi xem xét danh sách 10% những người đứng đầu khảo sát, không ngạc nhiên khi họ là những người có kế hoạch chi tiêu rõ ràng và cẩn thận nhất”, Terri Kallsen, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc của Schwab Investor Services chia sẻ. “Để đạt được mục tiêu thì việc lập kế hoạch rất quan trọng. Nó giống như bạn muốn giảm cân thì phải tập thể dục vậy. Kế hoạch tài chính giúp cho túi tiền của bạn luôn “khỏe mạnh” và dễ dàng kiểm soát”.

Nhìn chung, thế hệ millennials (những người sinh từ khoảng 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) có kế hoạch tài chính tốt hơn những người thuộc thế hệ X (1961 -1980) hay thế hệ Baby-boomer (1946 – 1960). 31% millennials có kế hoạch tài chính rõ ràng, so với 20% thế hệ X và 22% Baby Boomers; 36% có mục tiêu tiết kiệm cụ thể, so với 25% của Gen X và 17% của Boomers; và 75% thường xuyên cân bằng lại danh mục đầu tư của họ, so với 66% của Gen X và 64% của Boomers.

Điều này có thể giải thích vì sao có tới 64% người thuộc thế hệ millennials tin rằng họ sẽ trở nên giàu có. Trong khi đó, với những người không có kế hoạch chi tiêu, 45% nghĩ rằng họ không có tiền đủ để xứng đáng làm một kế hoạch, 20% nói rằng họ không bao giờ nghĩ đến việc lập kế hoạch còn 20% khác thì thú nhận không biết cách lập một kế hoạch tài chính như thế nào là đúng.

“Khi nói đến kế hoạch tài chính, nhiều người nghĩ ngay đến các con số khổng lồ, những cuộc họp dài trong các căn phòng ngột ngạt. Hoàn toàn không phả

i thế. Bên cạnh các dịch vụ quản lý tài chính thì hiện nay, việc tự mình kiểm soát nguồn thu nguồn chi của bản thân mỗi người đã dễ dàng hơn rất nhiều rồi”, ông Vietri chia sẻ. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn kỹ thuật số giúp người dùng dễ dàng tương tác với tài chính của họ trong thời gian thực. Và các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp bạn theo dõi và lập ngân sách cho số tiền của mình.

Nếu bạn đang hướng tới việc quản lý tốt hơn, tác giả sách bán chạy, cố vấn tài chính đạt giải thưởng cao quý và cũng chính là cựu host CNBC - Suze Orman khuyên bạn nên bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ trước khi bước đến những mục tiêu tài chính lớn hơn.

Bạn nên đánh giá lại các hoạt động chi tiêu của bản thân, ví dụ như tự hỏi “Mua thứ này có thực sự cần thiết hay không?”, hay “Tuần này mình có cần kiếm thêm 10 hay 50 USD không?”… Nếu bạn làm thế một cách nhất quán, nó sẽ đưa bạn vào một con đường hướng tới an ninh tài chính vững vàng. Mọi người thường nghĩ rằng, tiền của họ không bõ lập kế hoạch, tin rằng cái này cái kia ngoài tầm chi tiêu hay thấy việc lập một kế hoạch quá phức tạp. Và thế là họ chỉ biết chờ đợi, mà thành công thì không đến với những người lười.

Nguồn CafeBiz

0 comments:

Đăng nhận xét