19 thg 2, 2018

Những điều nên trải nghiệm trong năm mới để có một tuổi trẻ thực sự ý nghĩa

Một năm nữa đi qua, năm mới lại đến, hãy làm mới bản thân để tuổi trẻ của bạn thực sự có ý nghĩa hơn.

Khi bạn còn trẻ, bạn còn tự do và có nhiều sự lựa chọn cho tương lai. Khi đã bước sang tuổi 30, không ít người cảm thấy tiếc nuối vì đã lãng phí tuổi thanh xuân. Nhiều dự định, kế hoạch muốn thực hiện nhưng không thể quay ngược thời gian.

Hãy bắt đầu một năm mới của bạn thật ý nghĩa, sống hết mình cho tuổi thanh xuân.

Đi du lịch xa một mình


Những ý tưởng điên rồ như đi du lịch một mình có thể gây hào hứng với những người dám thử thách bản thân. Nếu không lên đường, bước ra ngoài khám phá cuộc sống, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều vùng đất tuyệt cùng những trải nghiệm không thể nào quên. Nhiều giá trị sống phong phú, hữu ích trên đường đời mà bạn phải đích thân lên đường mới có thể chiêm nghiệm được hết.

Xem những người không xứng đáng không tồn tại trong cuộc đời
Hãy quên đi sự cả nể, quên đi thói quen chấp nhận những lời chê bai, những trách móc, những ghen ghét từ chính những người xung quanh bạn. Không nên mất quá nhiều thời gian với những người mà bạn cảm thấy không xứng đáng nhận được sự yêu thương, quan tâm của bạn. Hãy tự yêu lấy bản thân mình. Đừng để ai đó làm tổn thương mình, vì bạn còn quá nhiều điều phải hoàn thành trong cuộc sống này. Không thể để những người không xứng đáng ấy làm phiền, ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn mãi được.

Bạn không nên cố gắng duy trì những mối quan hệ chỉ khiến bạn buồn rầu, căng thẳng. Bản chất con người rất khó thay đổi và bạn bè đúng nghĩa không bao giờ mang đến cho bạn cảm giác như vậy.

Ở bên gia đình, cha mẹ nhiều hơn
Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học California gần đây đã tìm ra cách kéo dài tuổi thọ của cha mẹ và giúp họ sống tốt hơn. Công thức hóa ra vô cùng đơn giản: Hãy luôn kính trọng cha mẹ của bạn khi họ về già.


Kết quả chỉ ra rằng sự cô đơn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình lão hóa và nguy cơ tử vong ở người cao tuổi. Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên 1.600 người cao tuổi có độ tuổi trung bình là 71. Các yếu tố như sức khoẻ và tình trạng kinh tế xã hội không còn là yếu tố đáng quan tâm, mà hiện giờ chỉ còn sự cô đơn.

Vì thế nên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho cha mẹ của bạn. Cha mẹ đã dành bao nhiêu thời gian cho chúng ta và bây giờ khi chúng ta đã trưởng thành, họ cần sự quan tâm, chia sẻ từ chính những người con của họ. Chỉ cần 1 vài giờ mỗi tuần đến thăm cha mẹ hay một cuộc điện thoại ngắn mỗi ngày là bạn đã giúp cha mẹ mình sống thọ hơn và có quãng đời tuổi già hạnh phúc hơn rất nhiều.



Kết bạn với những người tài giỏi



Hãy nên bắt đầu học cách kết bạn với những người thành công, người có ý chí. Đây là những người luôn có thái độ tích cực và luôn có quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Là bạn với họ, bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ họ và học tập được từ họ rất nhiều. Bạn sẽ trở nên tự lập và tự tin hơn.

Hãy học hỏi từ họ thay vì ghen tỵ. Một ngày nào đó, bạn sẽ đạt được đến đỉnh cao của thành công.

Giữ cho mình bận rộn nhất có thể
Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Chicago cho thấy rằng, luôn giữ mình trong trạng thái bận rộn là bí quyết hiệu quả nhất giúp bạn tránh có những suy nghĩ tiêu cực, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Tiến sĩ Christopher Hsee, một nhà tâm lý hành vi và các cộng sự tại đại học Chicago, khuyên rằng: "Mọi người nên giữ mình trong trạng thái bận rộn. Bạn có thế làm bất kỳ một việc gì đó, cho dù việc đó chẳng mang đến kết quả cụ thể. Những việc đó sẽ giúp bạn hài lòng với cuộc sống hơn.

Để giữ mình luôn bận rộn, bạn không nhất thiết phải hoạt động chân tay thường xuyên, đơn giản bản có thể giữ tâm trí của mình luôn suy nghĩ về một vấn đề nào đó."

Theo Nhạn Lục Quân - Trí Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét