25 thg 9, 2017

Những công việc ‘lạ lùng’ nhất thế giới với mức lương khủng nhưng không một ai làm

Có rất nhiều người có suy nghĩ rằng, chỉ cần lương cao thì nghề gì cũng sẽ có người làm. Tuy nhiên, vẫn có những ngành nghề vẫn khiến người ta ái ngại khi nghe nhắc đến. Khó hiểu nhất vẫn là top 1, lương cả triệu đô mà vẫn không ai làm!
Tin quan trọng: Tìm việc vị trí quản trị website kiêm IT thiết bị

12. Thử đồ ăn cho thú cưng


Bạn không cần phải yêu động vật để làm việc này, song tình yêu với thực phẩm cho thú cưng thì rất cần thiết.

Theo đó, bạn phải có vị giác và thính giác cân bằng giữa những gì các loài thú cưng yêu thích, đồng thời không khiến chủ của chúng cảm thấy khó chịu. Những người làm nghề này được trả khoảng 40.000 USD mỗi năm.

11. Lặn ống cống


Được trả tới 150.000 USD mỗi năm, nghề đắm mình trong nước thải này là không hề dễ chịu chút nào. Bạn cần phải có kiến thức về sinh học, hóa học tốt bên cạnh kỹ năng lặn thượng thừa.

Bởi lẽ nhiệm vụ chính của những người này là sửa chữa đường ống hay tìm lại những đồ vật bị rơi mất.

10. Thử độc


Giống như các đế vương ngày trước, các nhân vật lãnh đạo của nhiều quốc gia như Nga và Mỹ vẫn có những nhân viên chuyên thử trước đồ ăn, thức uống cho họ.

Đặc biệt, nhân viên của Mỹ thường xuất phát từ Mật vụ và có trách nhiệm giám sát toàn bộ quá trình chế biến thực phẩm cho tổng thống.

9. Vớt bóng golf


Vớt bóng golf là một nghề khá đặc biệt. Nghe thì có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng công việc này lại đòi hỏi sức chịu đựng cực kì cao khi mỗi ngày người làm công việc này phải lặn xuống vùng hồ gần sân golf để gom khoảng… 4000 quả bóng, chưa kể những vùng hồ này luôn luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Mức lương mà một thợ lặn chuyên vớt bóng ở sân golf cũng khá cao 100.000 USD/năm.

8. Thu dọn xác động vật trên đường


Ước tính có tới 1,5 triệu con hươu bị chết do ô tô đâm phải khi qua đường mỗi năm. Bên cạnh đó là rất nhiều loài động vật kém may mắn khác.

Do vậy, có một số người được thuê chuyên để thu thập những cái xác này và đem đi chôn hay xử lí tùy theo pháp luật mỗi vùng. Họ được trả khoảng 25.000 USD mỗi năm.

7. Xử lí xác động vật trong phòng thí nghiệm


Để phục vụ cho môn giải phẫu sinh vật của học sinh các trường trung học, có rất nhiều người làm trong lĩnh vực xử lí xác động vật như ếch, bồ câu, mèo và thậm chí là cả lợn.

Những mẫu vật này đều được làm chết tại chỗ, ướp xác và sau đó là tiêm các dung dịch màu để học sinh có thể nhận rõ vị trí động mạch và tĩnh mạch.

6. Xác định giới tính gà


Những người làm công việc này sẽ chỉ ra giới tính của gà con, và thông thường phụ thuộc nhiều vào trực giác. Các trại gà giống thường thuê các chuyên gia này (chủ yếu ở Anh và Nhật) với mức lương lên tới 60.000 USD một năm.

5. Phi hành gia giả


Bắt đầu năm 2010, 6 người Nga đã bị nhốt trong một phi thuyền du hành trong 490 ngày với mục tiêu kiểm nghiệm xem con người có thể du hành tới sao hỏa mà không bị điên hay không.

Cụ thể, họ sẽ có chuyến hành trình 250 ngày, 30 ngày khám phá cảnh quan sao hỏa và thêm 240 ngày nữa để trở lại. Đó sẽ là 520 ngày rất cô đơn và dù cho họ không bị điên, tính cách của họ sẽ trở nên hướng nội hơn rất nhiều.

Tuy mức lương họ nhận được chưa có con số nào cụ thể, nhưng chắc chắn với sự đánh đổi mà nghề này yêu cầu thì mức lương cũng phải thật xứng đáng.

4. Rút hầm cầu


Rõ ràng là cần phải có người lấy đi những thứ ẩn sau nắp toa-lét, dù rằng nghiệp vụ này không dễ chịu chút nào.

Theo đó, những người làm nghề này ở Mỹ được trả khoảng 50.000 USD mỗi năm, họ cũng kiêm cả việc làm vệ sinh các bức tường và bảo trì các trang thiết bị ở các nhà vệ sinh công cộng.

3. Lấy nọc độc rắn


Những người làm công việc này sẽ phải lấy nọc độc từ những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới như rắn chuông và hổ mang. Độc này sẽ được sử dụng để tạo ra các huyết thanh kháng độc dùng cho bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm. Nó có thể bán với giá 1.000 USD/1 gram.

2. Bệnh nhân chuyên nghiệp


Với 15 USD mỗi giờ, bạn sẽ được khám đi khám lại nhiều lần bởi những bác sĩ có hoặc không có kinh nghiệm.

Đây là công việc bệnh nhân chuyên nghiệp được nhiều trường Y thuê để tập cho sinh viên của họ cách tiếp xúc với người bệnh.

1. Công việc lương hơn 1 triệu USD nhưng không ai làm ở Trung Quốc
Trung Quốc đang bỏ ra hơn 1,2 triệu đô la để thuê một nhà thiên văn học nước ngoài vận hành chiếc kính thiên văn vô tuyến lớn nhất thế giới (Fast), nhưng vẫn đang phải vật lộn để tìm ứng cử viên. Tại sao vậy?

Chiếc kính viễn vọng lớn nhất thế giới với khẩu độ 500 mét tại Trung Quốc (FAST) đang tìm kiếm một nhà thiên văn học hàng đầu từ nước ngoài để giám sát hoạt động hàng ngày của cơ sở trị giá 1,2 tỷ nhân dân tệ (178 triệu USD).

Trong những tháng gần đây, việc tuyển dụng gặp những khó khăn bất ngờ trong việc tìm kiếm một ứng cử viên có trình độ và sẵn sàng đương đầu thách thức của công việc.

Bất cứ ai trở thành giám đốc hoạt động khoa học của FAST sẽ nhận được một gói tài chính gồm 8 triệu nhân dân tệ tài trợ cho việc nghiên cứu, một mức lương tương đương với vai trò này ở các nước phương Tây và nhiều khoản trợ cấp như nhà ở miễn phí.


Phần chảo thu sóng vệ tinh của FAST có thể thu thập các tín hiệu từ vũ trụ chưa từng được phát hiện trước đây và cung cấp đầu mối giúp lí giải một loạt các cầu hỏi, từ những vụ phát xung bí ẩn đến sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh.

Wang Tinggui, giáo sư vật lý thiên văn tại Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Hợp Phì, tỉnh An Huy cho biết: “Fast là một cổng thông tin cung cấp những khám phá mới. Đối với một nhà thiên văn học, được vận hành Fast có thể là một cơ hội lớn trong đời”.

Minh chứng cho phát biểu này, đài quan sát Arelibo ở Puerto Rico, chỉ với một chảo thu chưa tới một nửa kích thước 500 mét của Fast, đã có nhiều khám phá quan trọng, trong đó có một công trình giúp giành giải Nobel.

Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, vốn là cơ quan sở hữu chiếc kính khổng lồ này, đã xem xét việc tìm kiếm một nhà thiên văn ngoại quốc vì cho rằng ứng cử viên của Trung Quốc không đủ kinh nghiệm điều hành một cơ sở quy mô và phức tạp như vậy.

Một nhân viên của văn phòng nhân sự Viện hàn lâm cho biết: “Việc tuyển dụng đang mở rộng quy mô đến các nhà khoa học ngoại quốc. Tức là một ứng cử viên có thể mang bất cứ quốc tịch và chủng tộc nào”.

Một thông báo tuyển dụng cũng đã được đưa lên trang web của viện Hàn lâm vào tháng 5. Theo tin từ các quan chức làm việc tại đây, thông báo tuyển dụng cũng được đưa lên các bản tin nghiên cứu quốc tế, ngoài ra tin tuyển dụng còn được truyền miệng từ những nhà khoa học cấp cao trong các cộng đồng nghiên cứu.

Một quan chức giấu tên của viện còn cho hay: “Chúng tôi không thể chờ thêm nữa. Chúng tôi đã liên hệ với các nhà khoa học đủ tiêu chuẩn trên khắp thế giới thông qua các kênh chính thức hoặc tư nhân.

Nhưng ngặt nỗi những nhà nghiên cứu này thường không quan tâm đến những trang web việc làm. Chúng tôi đã làm mọi thứ để chuyển thông điệp tuyển dụng của mình tới những người này”.

Ông còn cho biết thêm: “Điều có thể nói ở giai đoạn này là chúng tôi đã gặp nhiều thách thức, và chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực”.


Theo mô tả công việc, giám đốc hoạt động khoa học sẽ chịu trách nhiệm thiết lập và tổ chức các ủy ban học thuật khác nhau để đưa ra quyết định cho các mục tiêu khoa học lâu dài của đài thiên văn và phải phân chia khắt khe thời gian quan sát cho các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước.

Người này cũng có trách nhiệm báo cáo những khám phá chính của kính viễn vọng cho chính phủ mỗi năm, chủ động thông tin tới công chúng về công việc của mình đồng thời giám sát chi tiêu và ngân sách nghiên cứu.

Ứng cử viên phải có kinh nghiệm ít nhất 20 năm trong ngành. Họ phải từng mang vai trò dẫn đầu trong dự án kính thiên văn vô tuyến quy mô lớn và có nhiều kinh nghiệm quản lí cũng như giữ vị trí giáo sư – hoặc một chức vị ngang hàng – tại một viện nghiên cứu hàng đầu thế giới hoặc đại học.

Theo Wang, giám đốc phòng thí nghiệm về vũ trụ học, thiên hà của viện nghiên cứu: “Những yêu cầu này là quá cao. Nó gạt hầu hết các nhà thiên văn ra khỏi cuộc đua đến vị trí ứng cử viên.

Những người đủ khả năng chỉ đếm trên đầu ngón tay”. Ngoài ra, ông còn cho biết thêm các nhà thiên văn học nước ngoài không phải gốc Trung Quốc có thể đối mặt với nhiều khó khăn, hạn chế nhất định.

Một số nhà nghiên cứu phương Tây có rất nhiều kinh nghiệm sử dụng kính viễn vọng quy mô lớn, nhưng chuyên môn của họ không thể hoạt động tại Trung Quốc do rào cản ngôn ngữ và sự khác biệt về văn hóa.

Guanxi, trong tiếng Trung có nghĩa là mối quan hệ cần thiết tương trợ cho thành công, chính vì vậy những rào cản trong các mối quan hệ có thể sẽ ảnh hưởng đến các quyết định như lập kế hoạch quan sát.

Wang cho biết: “Cuộc đấu tranh quyết định xem ai có thời gian quan sát và ai không có sẽ khiến cho công việc này mang nhiều rủi ro như việc đi bộ trên băng mỏng vậy.

Bởi lẽ người điều hành cũng phải đối mặt đến nhiều sự không chắc chắn về kĩ thuật. Mặc dù Fast đã được hoàn thành vào năm ngoái, nhưng các thành phần chính như bộ thu tín hiệu và hàng ngàn tấm phản xạ chuyển động trên đĩa vẫn đòi hỏi phải kiểm tra và hiệu chuẩn lại nếu cần thiết”.


Công việc này có thể mang đến một số thử thách như nhà điều hành phải làm việc thường xuyên và ít được rời khỏi việc nghiên cứu của mình.

Ngoài ra các nhà nghiên cứu còn phải sống và làm việc tại một trong những khu vực kém phát triển nhất Trung Quốc, điều này có thể dẫn đến sự khó chịu và bất tiện cho gia đình họ.

Ông Wang khá hài hước khi cho rằng: “Đây không phải việc của một nhà khoa học, đó là công việc cho một siêu nhân”.

Một số nhà khoa học làm việc tại Fast đã từ chối bình luận vì sự nhạy cảm của vấn đề này. Một trong số họ nói rằng quyết định thuê từ nước ngoài đã được đưa lên hàng đầu và bình luận về nó có thể dẫn đến các rắc rối chính trị.

Một nhà thiên văn học cho biết, nếu quá trình tìm kiếm ở nước ngoài đi đến ngõ cụt, chính quyền nên chuyển hướng đến cạnh tranh trong nước.

Nói về vấn đề này, một nhà nghiên cứu giấu tên thắc mắc: “Chúng tôi đã xây dựng Fast với những nhân công trong nước. Tại sao chúng ta không thể tin tưởng vào họ?”.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét