24 thg 7, 2017

Tháp chọc trời tại Hong Kong đắt đỏ nhất thế giới

Theo Knight Frank, các tòa tháp văn phòng ở Hong Kong là những bất động sản thương mại có giá đắt nhất thế giới.
Theo số liệu của Kinght Frank mới công bố, 8.000 USD là giá cho một feet vuông tại những tòa tháp tại Hong Kong, tương đương khoảng 86.110 USD một m2. Mức giá này cao hơn khoảng 60% so với những công trình tương tự tại Tokyo (Nhật Bản).

Nicholas Holt, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Knight Frank cho biết giá trị đầu tư của các tòa tháp cao nhất châu Á có sự khác biệt đáng kể với Hong Kong đứng ở vị trí cao nhất, còn Mumbai (Ấn Độ) đứng cuối bảng xếp hạng.

"Tại Hong Kong, nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường và thiếu nguồn cung đất đai mới tiếp tục đẩy giá trị các bất động sản lên cao hơn, trong khi cấu trúc của thị trường văn phòng tại Mumbai đã được cải thiện đáng kể", Nicholas Holt cho biết.

Nhu cầu giao dịch đưa Hong Kong trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới và vượt xa nhiều đối thủ khác. Theo Knight Frank, công ty phát triển bất động sản Henderson vừa mới mua lại một khu đậu xe 5 tầng tại Hong Kong với kế hoạch xây dựng tòa tháp văn phòng trị giá gần 3 tỷ USD.

Trong khi Savills mới đây cũng đặt ra mức giá 24,5 tỷ đôla Hong Kong (khoảng 3,1 tỷ USD) cho tháp văn phòng Langham Place Office tại quận Mong Kok. Mức giá sẽ trở thành kỷ lục mới cho thương vụ giao dịch tòa nhà văn phòng trong thành phố này.

Minh Sơn - Kinhdoanh.vnexpress.net (theo Bloomberg)

0 comments:

Đăng nhận xét