24 thg 7, 2017

Người nhà Phó chủ tịch VPBank đăng ký mua gần 4.000 tỷ đồng cổ phiếu

Ba người thân của Phó chủ tịch Lô Bằng Giang đã đăng ký mua tổng cộng hơn 110 triệu cổ phiếu của VPBank.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin giao dịch của nhà đầu tư nội bộ có liên quan đến ông Lô Bằng Giang - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng.

Theo đó, ba nhà đầu tư có liên quan đã đăng ký mua hơn 110 triệu cổ phiếu VPBank, với mục đích giao dịch trong công bố thông tin là nhận chuyển quyền sở hữu cổ phần. Các giao dịch cùng được thực hiện trong thời gian từ 7/7 đến 7/8/2017. Trước giao dịch, các nhà đầu tư này đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của VPBank.

Với mức giá thị trường của cổ phiếu VPBank đang giao dịch trên thị trường không chính thức (OTC) từ 35.000 đến 40.000 đồng, ước tính người nhà ông Giang sẽ chi ra gần 4.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo quản trị của VPBank, ông Lô Bằng Giang hiện cũng đang sở hữu hơn 1,4 triệu cổ phiếu của ngân hàng, tương đương 0,13%. Nếu các giao dịch trên được thực hiện thành công, ông Giang và người nhà sẽ sở hữu hơn 8,5% vốn của VPBank.

Thị trường OTC gần đây cũng chứng kiến hàng loạt thương vụ giao dịch cổ phiếu ngân hàng trị giá hàng nghìn tỷ.

Ngay trước VPBank, cuối tháng 6/2017 Công ty cổ phần Him Lam đã chuyển nhượng gần 97 triệu cổ phiếu, tương đương 14,98% vốn điều lệ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Hoạt động thoái vốn của Him Lam được thực hiện cùng thời điểm nhiều nhân sự cấp cao của ngân hàng và người có liên quan liên tục đăng ký mua vào cổ phiếu.

Cùng thời gian đó, Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) cũng đã chuyển nhượng hơn 81 triệu cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân Đội, tương đương 4,75% vốn cho Công ty CP Phát triển Hà Nam. Nếu tính theo mức giá 22.300 đồng mỗi cổ phiếu MBB cuối phiên giao dịch 29/6, ước tính Maritime Bank đã thu về hơn 1.800 tỷ đồng.

Minh Sơn - Kinhdoanh.vnexpress.net

0 comments:

Đăng nhận xét