29 thg 3, 2017

Những thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới

15 thành phố với chất lượng đời sống tuyệt vời trên thế giới là những nơi có sự cân bằng tốt giữa các tiêu chí môi trường kinh tế chính trị, y tế cộng đồng, giáo dục và trường học, dịch vụ công cộng...

Một số tiêu chí để đánh giá chất lượng cuộc sống tại một thành phố là môi trường chính trị và xã hội ổn định, môi trường kinh tế phát triển mạnh, môi trường văn hóa xã hội mở rộng, y tế, trường học và giáo dục được quan tâm, các dịch vụ công cộng và giao thông, giải trí, nhà ở, môi trường tự nhiên ngày càng nâng cao và hiện đại hóa.

Dựa trên những tiêu chí trên, dưới đây là danh sách 15 thành phố với chất lượng đời sống tuyệt vời trên thế giới.

15. Wellington, New Zealand: Thành phố nằm trong danh sách chất lượng cao và có thời tiết tuyệt vời. Đây là trung tâm chính trị của đất nước và là khu vực đông dân thứ hai ở New Zealand.

14. Bern, Thụy Sĩ: Không chỉ có ngành công nghiệp truyền thống phát triển mạnh mẽ, mà cả nông nghiệp cũng rất giàu có. Bern có tỷ lệ thất nghiệp thấp, khiến khu vực này trở nên vô cùng hấp dẫn. Tại đây, công nghệ đang trên đà phát triển mạnh và cũng đang có những tiềm năng mới.

13. Berlin, Đức: Với cơ hội việc làm tốt, tiêu chuẩn nhà ở cao, an toàn cá nhân tốt, và rất nhiều các hoạt động giải trí, Berlin đã nhiều lần lọt top những thành phố đáng sống nhất trên thế giới.

12. Amsterdam, Hà Lan: Đây là một trong những trung tâm tài chính của châu Âu, nổi tiếng vì mức sống cao và được đánh giá là lựa chọn yêu thích của các doanh nhân. Thành phố với cuộc sống hiện đại và đô thị hóa cùng nhiều hoạt động giải trí.

11. Sydney, Australia: Thành phố chiếm 7% nền kinh tế của đất nước với dịch vụ tài chính và là nơi sử dụng lao động lớn nhất - 22% tổng số lao động. Môi trường tự nhiên, thời tiết và cảnh văn hoá đang phát triển mạnh mẽ, đẩy Sydney lên top đầu những thành phố đáng sống.

10. Basel, Thụy Sĩ: Thành phố nhỏ chỉ có khoảng 165.000 người, nằm trong tam giác biên giới giữa Đức, Pháp và Thụy Sĩ nhưng lại có môi trường xung quanh đẹp và nền kinh tế phát triển rất mạnh.

9. Copenhagen, Đan Mạch: Gần đây thành phố này được mệnh danh là một trong những nơi hạnh phúc nhất để sinh sống trên trái đất, và không khó để tìm hiểu lý do. Ban đầu, nơi đây chỉ là một làng chài, Copenhagen đã phát triển thành một thành phố với việc cải tạo đô thị và văn hoá mạnh mẽ cũng như sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

8. Geneva, Thụy Sĩ: Thành phố được nhìn nhận là một trung tâm ngoại giao toàn cầu và là nơi sinh sống của một số người giàu nhất thế giới. Geneva vô cùng an toàn và dân số được giáo dục cao.

7. Frankfurt, Đức: Thành phố thương mại là nơi tập trung tổ chức một số triển lãm thương mại nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Frankfurt Motor Show. Frankfurt cũng là một địa điểm cho nhiều ngành dịch vụ chuyên nghiệp.

6. Dusseldorf, Đức: Thành phố phía tây nước Đức nổi tiếng với nền công nghiệp thời trang và nhiều khung cảnh nghệ thuật. Dusseldorf gần như đứng đầu danh sách với sự cân bằng tốt giữa các tiêu chí đánh giá về một thành phố.

5. Vancouver, Canada: Thành phố này là một trong những thành phố đông dân nhất của Canada, với 52% dân số có ngôn ngữ đầu tiên không phải tiếng Anh. Với môi trường kinh tế chính trị ổn định, văn hóa xã hội mở rộng, đời sống giáo dục cao, Vancouver là thành phố có chất lượng được đánh giá cao thứ 5 trên thế giới.

4. Munich, Đức: Munich là nhà máy điện của Đức và thường xuyên đứng đầu các danh sách thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất.


3. Auckland, New Zealand: là thành phố lớn nhất ở New Zealand và gần như đứng đầu danh sách với nền kinh tế cân bằng, môi trường bình dị và mức độ an toàn cá nhân cao.


2. Zurich, Thụy Sĩ: Thành phố được biết đến như là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sĩ. Được xem là một trong những thành phố toàn cầu trên thế giới. Vào năm 2006, đây là thành phố với chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới.

1. Vienna, Áo: Thành phố này đứng đầu bảng xếp hạng lần thứ bảy liên tiếp. Vienna là thành phố lớn nhất Áo và là trung tâm văn hóa, kinh tế, và chính trị của nước này.

Nguồn sưu tầm

0 comments:

Đăng nhận xét