14 thg 3, 2017

Chỉ một nghĩa cử nhỏ hết sức vô tư, doanh nghiệp này đã chạm trái tim hàng triệu khách hàng tiềm năng

Hết sức vô tư nhưng ít ai biết được rằng, việc giúp đỡ đó cũng vô tình giúp những người, doanh nghiệp có tấm lòng nhân ái được nhiều người biết đến. Như Vinamilk, dù đã có rất nhiều hành động vì trẻ em như các chương trình sữa học đường nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên hành động vì cộng đồng của họ lan tỏa mạnh mẽ đến vậy.


Những ngày gần đây, những bức ảnh về cậu bé nghèo ngồi xếp ngay ngắn sẻ những đôi dày, đôi dép của các bạn học sinh đi dã ngoại được nhà báo Phan Nghĩa (TP.HCM) chia sẻ khiến hàng triệu con người xúc động.

Cậu bé tầm 4 tuổi theo mẹ lượm ve chai ngay Bưu điện Thành phố. Cuộc sống mưu sinh khốn khó của gia đình khiến bé không có cơ hội đến trường. Ngay cả đôi dép bé đi cũng rộng thùng thình, mòn vẹt đế-chắc, dùng thừa của ai đó.

Hình ảnh em bé nghèo ngồi xếp ngay ngắn những đôi dày, đôi dép của các bạn học sinh đi dã ngoại khiến nhiều người thương cảm. Những em bé kia hẳn gia đình có điều kiện hơn em, đang được đi vui chơi, dã ngoại cùng bạn bè trong lớp. Những đôi giày, đôi dép của các bé cũng xinh xắn vô cùng.

Trong khi các em nhỏ đùa vui với nhau thì cậu bé nghèo, chắc cũng tầm tuổi đó, lại lấy việc xếp dép gọn gàng cho các bạn làm niềm vui của mình.

Những bức ảnh của nhà báo Phan Nghĩa đã khiến nhiều người thương cảm. Những bức ảnh này cũng được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng. Theo tác giả những bức ảnh khi trả lời một số báo khác, nhiều người mong muốn được giúp đỡ cậu bé.

Và, một kết thúc có thể gọi là truyện cổ tích có thật ở thời hiện đại: công ty Vinamilk đã nhận mẹ bé đi làm, còn cậu bé thì được hiệu trưởng hai trường học tài trợ ăn học miễn phí.

Một tương lai, ít nhất là tốt hơn hiện tại đến với mẹ con cậu bé.

Nghĩa cử của những người giúp đỡ hết sức vô tư khiến hàng vạn người cảm động.

Hết sức vô tư nhưng ít ai biết được rằng, việc giúp đỡ đó cũng vô tình giúp những người, doanh nghiệp có tấm lòng nhân ái được nhiều người biết đến. Như Vinamilk, dù đã có rất nhiều hành động vì trẻ em như các chương trình sữa học đường nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên công ty được lan tỏa mạnh mẽ như lần này, nhiều người là khách hàng hoặc chưa phải là khách hàng của họ đã viết status trên các mạng xã hội tri ân:

“Truyện cổ tích. Đọc thấy ấm lòng biết bao. Cám ơn Vinamilk”

“Có những ngày, chỉ đọc một bài báo là thấy no đủ, cần phải share đi và lan toả đến tất cả mọi người”

“Đúng là thời buổi internet và smartphone, có muốn giấu gì cũng đố mà giấu được, bị phanh phui tới nơi tới chốn, tang chứng vật chứng rõ ràng với tốc độ lan truyền hơn tốc độ sinh sôi nảy nở của vi khuẩn. Bên cạnh đó cũng có quá nhiều điều tốt được chia sẻ, nhiều cái kết thật có hậu như trường hợp này. Cuộc đời vẫn đẹp”.

“Đời vẫn còn rất nhiều người tốt. Cố gắng lên con trai”…

0 comments:

Đăng nhận xét