19 thg 1, 2017

10 "chướng ngại vật" đến thành công

Xem TV và lướt web quá nhiều, suy nghĩ ngắn hạn và hay ngụy biện sẽ ngăn cản bạn chạm tới đích đến cuối cùng.

1. Suy nghĩ ngắn hạn
"Anh chỉ sống một lần thôi. Nhưng nếu anh làm đúng, một lần cũng là đủ rồi" - Mae West.

Người thành công luôn đặt mục tiêu dài hạn. Và họ biết rằng những mục tiêu đó không đơn thuần là kết quả của những thói quan ngắn hạn họ làm hằng ngày.

Thói quen không chỉ là những việc bạn làm. Mà nó phản ánh chính bản thân bạn. Ví dụ, "Tập luyện để có một cơ thể hấp dẫn cho mùa hè" rất khác so với "Tập luyện vì bản thân bạn là người như vậy".

2. Chơi nhỏ
Nếu bạn không bao giờ thử và chấp nhận cơ hội, hoặc cho phép giấc mơ của mình thành hiện thực, bạn sẽ không giải phóng được tiềm năng thực sự của mình.

Vì vậy, thế giới cũng chẳng bao giờ được lợi từ những thứ lẽ ra bạn có thể làm được. Hãy thực hiện ý tưởng của mình, đừng sợ thất bại, và dĩ nhiên cũng đừng sợ thành công.

3. Ngụy biện cho lỗi lầm của mình
Người thành công biết họ phải chịu trách nhiệm chính cuộc đời mình, dù xuất phát điểm thế nào, điểm yếu ra sao và từng thất bại bao nhiêu lần.

Nhận ra được điều này sẽ khiến bạn vừa sợ hãi vừa phấn khích. Nhưng đây là điều duy nhất giúp bạn có thể thành công. Vì bao biện sẽ chỉ hạn chế và ngăn cản chúng ta phát triển mà thôi.

4. Không thay đổi tư duy
"Tương lai thuộc về những người có thể học thêm kỹ năng và kết hợp chúng theo những cách sáng tạo" - Robert Greene.





Người thành công luôn đầu tư khá nhiều thời gian trong ngày để phát triển tư duy, học kiến thức mới, kỹ năng mới và thay đổi quan niệm để khiến cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Hãy nhớ, bạn của ngày hôm nay không thể là bạn của ngày mai.

5. Tin vào "viên đạn bạc"

Thành công trong một đêm chỉ là chuyện hoang đường. Người thành công biết rõ những bước tiến nhỏ, liên tiếp mỗi ngày sẽ đưa họ đến cái đích cuối cùng. Đó là lý do bạn nên vạch ra kế hoạch cho tương lai, nhưng hãy tập trung vào ngày gần bạn nhất, và cải thiện dần dần.

6. Phụ thuộc vào TV và truyền thông xã hội
"Rắc rối nằm ở chỗ bạn nghĩ mình có thời gian" - Jack Kornfield.

Lướt web và xem TV suốt ngày đang là căn bệnh của xã hội ngày nay. Những việc này sẽ khiến bạn xa rời cuộc sống và mục tiêu của mình. Vì thế, trừ phi mục tiêu của bạn phụ thuộc vào chúng, hãy giảm thiểu sự tiếp xúc của mình, và dành thời gian cho những việc có thể làm giàu cuộc sống của bạn.

7. Quan tâm quá nhiều thứ
"Anh sẽ chẳng thể đến được đích nếu cứ dừng lại và ném đá vào bất kỳ con chó nào đang sủa" - Winston S. Churchill.

Người thành công biết điều này. Và đó là lý do họ chọn một thứ, chỉ tập trung vào nó. Dù đó là một ý tưởng kinh doanh, một cuộc trò chuyện hay việc luyện tập. Đó là việc bắt buộc.

8. Đồng ý với mọi việc
"Người có thành tựu nhỏ phải hy sinh nhỏ, người đạt thành tựu lớn phải hy sinh lớn, và người vĩ đại phải hy sinh rất nhiều" - James Allen.

Người thành công biết rằng để đạt mục tiêu, họ sẽ phải nói "không" với rất nhiều công việc, hoạt động và đòi hỏi từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Trong ngắn hạn, bạn có thể phải từ bỏ nhiều thứ. Nhưng khi nhìn thấy thành quả, bạn sẽ biết việc này là xứng đáng.

9. Chơi với những người không tốt
"Anh là kết quả trung bình của 5 người anh dành thời gian nhiều nhất bên họ" - Jim Rohn.

Những người bạn tiếp xúc sẽ góp phần hình thành nên bạn là ai. Nếu dành thời gian với những người không bằng mình, thành công của bạn sẽ giảm xuống.

Ngược lại, nếu giao lưu với những người thành đạt hơn, dù có khó khăn, bạn cũng sẽ thành công hơn. Vì thế, hãy nhìn xung quanh và xem bạn có phải thay đổi điều gì không.

10. Hoàn hảo hóa mọi việc
Chẳng có gì là hoàn hảo cả, dù bạn có cố gắng đến mấy. Nỗi sợ thất bại sẽ ngăn cản chúng ta hành động và sáng tạo. Nhưng rất nhiều cơ hội sẽ biến mất nếu chúng ta cứ đợi điều thích hợp xảy ra.

HÀ THU (theo CNBC)/VnExpress

0 comments:

Đăng nhận xét