11 thg 1, 2017

10 cam kết để gặt hái thành công cho sự nghiệp năm 2017

Năm 2017 của tất cả mọi người đã chính thức bắt đầu. Và bây giờ là lúc khá phù hợp để đánh giá lại và nhấn nút “reset”, đặt ra những cam kết tích cực hơn cho tương lai. Các kế hoạch thường sẽ tập trung vào mục tiêu hoặc sở thích cá nhân, nhưng nó cũng có thể dễ dàng trở thành những cơ hội để xử lý, tập trung và thúc đẩy sự nghiệp của bạn.
Năm nay, bạn hãy cân nhắc về việc điều chỉnh các cam kết nhằm tối đa khả năng thành công trong sự nghiệp, đảm bảo cho các mục tiêu thực tế được lựa chọn sẽ mang lại kết quả, chứ không phải viết lại những mục tiêu hành động đã được liệt kê từ suốt năm này sang năm khác mà chưa xảy ra bất cứ điều gì cả nhé!

Dưới đây là gợi ý cho bạn về 10 cam kết để thăng tiến và gặt hái thành công cho sự nghiệp trong năm mới:

1. Có sự thăng tiến

Hãy ngồi xuống và làm một bài đánh giá nhanh về sự nghiệp của chính mình. Điều nào đã làm tốt? Đâu là những mảng cần quan tâm hơn? Sau đó lập ra một kế hoạch phù hợp để bước kế tiếp sẽ có thể là lời đề nghị tăng lương hoặc thăng chức. Cần xác định rõ những việc bạn sẽ phải làm để hoàn thành kế hoạch rồi tiến hành đúng theo đó. Dù không thể đảm bảo hoàn toàn kết quả, nhưng bạn sẽ có thể kiểm soát được quá  trình “dọn đường” cho chính mình đến với vị trí công việc tốt và tiềm năng nhất.

2. Trau dồi kỹ năng

Không bao giờ là quá muộn để học thêm những điều mới mẻ, đây cũng là cách cực hay giúp tăng “sức nặng” cho hồ sơ của bạn. Hãy chọn các kỹ năng sẽ “lấp đầy” khoảng trống trong lý lịch và năng lực của chính mình, hoặc điều gì có thể giúp bạn tiến lên một giai đoạn kế tiếp. Trên tất cả, hãy chọn những thứ gây hứng thú cho bản thân để chắc chắn rằng bạn sẽ theo đuổi nó “đến nơi đến chốn”.

3. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình

Tạo ra quyết tâm để luôn bám sát hơn vào các tin tức và xu hướng mới trong ngành nghề của mình. Đọc các bài blog, bản tin (newsletter) và các trang tin tức liên quan đến chuyên môn nghề nghiệp. Hãy thực hiên nó mỗi ngày, có thể là trong khi uống cà phê sáng chẳng hạn. Xem thông tin là tài sản, bạn sẽ rất bất ngờ khi thấy mình hiểu biết hơn nhường nào sau một thời gian – và bạn còn có thể tự hào vì đã tự khiến bản thân trở nên đáng giá hơn.

4. Tổ chức cuộc sống của chính mình

Giữ cho mọi việc của mình trong tầm kiểm soát, có sự sắp xếp trật tự chính là bạn đang vận hành một dự án có tiến triển. Nhưng trong năm nay, hãy chọn ra một hoặc một vài điều mà bạn có thể chủ động với nó hơn. Tách bạch những vấn đề cá nhân với các thông tin cho nghề nghiệp trên các kênh truyền thông xã hội. Hãy dọn sạch hộp thư đến, giữ cho nó luôn trong tình trạng ngăn nắp và sẵn sàng, bắt đầu ngày mới mà không còn nỗi lo về các email đang tồn đọng! Lau sạch bàn làm việc. Tạo danh sách công việc cần làm cho ngày, tuần, tháng. Tìm ra cách để giữ hiệu suất làm việc cho bản thân trong nguyên cả năm làm việc dài.

5. Phát triển đúng mối quan hệ

Tất cả chúng ta vẫn luôn có nhu cầu mở rộng mạng lưới của mình. Hãy để cho sự kết nối của bạn gắn kết cùng các mục tiêu nghề nghiệp. Hãy hoạt động sôi nổi hơn trên các kênh trực tuyến như Facebook, Linked In và Twitter, tham gia các sự kiện trong lĩnh vực chuyên môn của mình rồi tạo cho mình những địa chỉ liên lạc hữu ích mới. Cố gắng tham gia ít nhất một lần một tháng, và sau đó tăng dần tần suất này lên.

6. Sống lành mạnh

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết tác động mà chỉ một chút thời gian kéo dài thêm giấc ngủ hoặc ăn uống điều độ lành mạnh có thể mang lại. Hãy loại bỏ những món có cồn và đường. Tập thể dục nhiều hơn. Ngưng hút thuốc. Bạn sẽ sống lâu hơn, có nhiều năng lượng hơn, và nhận ra rằng bản thân mình có nhiều động lực để hành động và chạm đến các mục tiêu.

7. Học cách đón nhận sự chỉ trích

Cách chúng ta đối diện với những lời chỉ trích rất quan trọng. Hãy tập luyện cho bản thân biết tìm kiếm những phê bình mang tính xây dựng và giảm bớt thái độ phòng vệ khi lắng nghe những lời góp ý rằng lẽ ra bạn có thể làm điều này tốt hơn, việc kia hay hơn… Những phản hồi như thế là cách tuyêt vời để bạn nhận ra những thiếu sót và tập trung cải thiện mình tốt hơn. Nó chính là lời khuyên nghề nghiệp miễn phí! 

8. Hãy ra đi, nếu phải ra đi!

Nếu công việc của bạn đã đi vào ngõ cụt, hoặc bạn biết rằng mình nên rời bỏ từ lâu rồi, hãy cân nhắc về một bước nhảy trong năm nay. Chắc chắn rằng bạn đã có những mối quan hệ đáng tin cậy và kế hoạch cụ thể trong tay, nhưng hãy để ý tưởng thay đổi công việc trở thành mục tiêu ưu tiên.

9. Đối mặt với những điều khiến bạn sợ hãi

Nếu ai đó trao cho bạn một cơ hội hay thử thách, hãy nhận lấy! Đừng ngần ngại chỉ bởi nó đòi hỏi phải làm việc nhiều hơn, cần nhiều năng lượng hơn hoặc có chút mạo hiểm. Cứ lao vào cơ hội lớn này và chờ xem bạn có thể vươn xa đến đâu nhé!

10. Tìm kiếm sự cân bằng

Cân bằng công việc và cuộc sống là một cụm từ thường được nhắc đến. Hãy dành ra một phút để nhận định xem đâu là những khía cạnh đang bị xáo trộn và tìm kế hoạch vững chắc để cải thiện tình trạng mất cân bằng này. Luôn nhớ rằng, khi mạnh khoẻ và vui vẻ, bạn sẽ làm việc tích cực hơn và gặt hái nhiều hơn!
(Nguồn ảnh: Internet)

0 comments:

Đăng nhận xét